Nga thử nghiệm thành công mạng internet quốc gia riêng

25/12/2019 08:39 GMT+7

Nga đã công bố thử nghiệm thành công mạng internet quốc gia riêng - Runet - vào hôm 23.12. Runet được xây dựng nhằm đảm bảo sự ổn định của mạng internet nước này.

Theo Neowin, người đứng đầu Bộ Truyền thông Nga, Alexey Sokolov, nói rằng điều đó cho thấy nước này đã sẵn sàng duy trì tính toàn vẹn của mạng lưới trong trường hợp bị đe dọa. Ông Sokolov nói: “Kết quả của các cuộc tập trận cho thấy cả chính quyền và nhà mạng đều sẵn sàng ứng phó hiệu quả với các rủi ro và mối đe dọa mới nổi để đảm bảo hoạt động ổn định của cả internet và mạng viễn thông hợp nhất tại Liên bang Nga”.
Một loạt các thử nghiệm đã được thực hiện trên mạng, bao gồm các thử nghiệm để đảm bảo tính toàn vẹn và bảo mật của mạng khỏi các lực lượng bên ngoài. Một thử nghiệm khác tập trung vào việc đảm bảo bảo vệ dữ liệu cá nhân được chia sẻ trên các mạng di động. Với Internet of Things (IoT) dự kiến sẽ ngày càng trở nên quan trọng, chính phủ đã điều tra các rủi ro đối với các thiết bị IoT để tìm cách giảm thiểu mọi vấn đề.
Những người chỉ trích sáng kiến này đã nói rằng chính phủ Nga sẽ kiểm soát nhiều hơn đối với nội dung được phân phối và có thể chặn nội dung từ phần còn lại của thế giới đến với Runet. Về lâu dài, Nga có thể tìm cách đi theo cách mà Trung Quốc thực hiện trong việc phát triển các lựa chọn thay thế bản địa cho các dịch vụ web đã phổ biến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.