Nga muốn phát triển tiền ảo riêng

16/10/2017 12:08 GMT+7

Báo cáo từ trang tin CoinTelegraph cho biết, Bộ trưởng Truyền thông Nga Nikolay Nikiforov đã xác nhận kế hoạch khởi động một loại tiền ảo tại nước này dưới sự kiểm soát của nhà nước.

Theo Engadget, chính phủ Nga đã khá cởi mở về triển vọng phát triển tiền ảo riêng. Vào tháng 6, Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Olga Skorobogatova tuyên bố tại diễn đàn SPIEF 2017 rằng các lãnh đạo nhà nước đang đi đến mục tiêu tạo ra tiền ảo riêng.
Tiền ảo của Nga được cho là sẽ sử dụng công nghệ blockchain để phân quyền kiểm soát và nâng cao lòng tin nhưng mọi người không thể “đào” nó giống như bitcoin mà thay vào đó chính quyền sẽ phát hành và theo dõi nó như tiền thông thường.
Với tiền ảo này, người tiêu dùng có thể đổi thành tiền thường, và giới chức có thể yêu cầu bằng chứng xuất xứ tiền ảo nếu muốn tránh thuế 13% để ngăn cản hoạt động rửa tiền và các thủ đoạn lừa đảo.
Hiện chưa có thông tin nào liên quan đến khung thời gian mà khoản tiền này được phát hành nhưng Nikiforov dường như tin rằng Nga không thể chờ đợi. Ông nói, nếu không tung ra đồng tiền của mình, các quốc gia ở châu Á và châu Âu có thể làm điều đó trong vòng 2 tháng tới. Điều này ám chỉ đến những hành động mà chính quyền Trung Quốc và Ấn Độ đang có kế hoạch phát triển tiền ảo của riêng mình.
Báo cáo từ Neowin cho biết, CryptoRuble có vẻ là tên của loại tiền tệ kỹ thuật số do chính phủ Nga phát hành tới đây, và cách thức mã hóa của nó sẽ khác so với những đồng tiền ảo phổ biến hiện nay như bitcoin và ethereum.

tin liên quan

Bitcoin có thể chạm mốc 6.000 USD cuối năm nay
Các chuyên gia dự đoán bitcoin có thể hồi phục gần 40%, đạt 6.000 USD cuối năm nay, nhưng cũng lưu ý rằng các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho nhiều sự kiện biến động hơn trước khi bitcoin đạt kỷ lục mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.