Nga chặn nhà cung cấp email tập trung quyền riêng tư

31/01/2020 14:13 GMT+7

Cơ quan quản lý kỹ thuật số của Nga - Roskomnadzor, vừa tuyên bố chặn ProtonMail ở nước này vì cáo buộc dịch vụ đang được kẻ xấu sử dụng để đưa ra lời đe dọa đánh bom giả.

Theo Neowin, cơ quan quản lý nói rằng họ đã yêu cầu ProtonMail giúp đỡ xác định chủ sở hữu của tài khoản nhưng ProtonMail không tuân thủ. Đáp lại, ProtonMail nói rằng họ phủ nhận việc từng nhận được những yêu cầu như vậy từ chính quyền Nga.
Bình luận về lệnh cấm, ProtonMail cho biết: “Chúng tôi đã nhận được báo cáo rằng ProtonMail và ProtonVPN đang bị chặn một phần ở Nga. Chúng tôi đang liên hệ với các cơ quan chức năng để việc chặn này được dỡ bỏ càng sớm càng tốt. Chúng tôi lên án việc chặn này là một biện pháp sai lầm chỉ nhằm mục đích gây hại cho người bình thường”.
Roskomnadzor cho biết các lời đe dọa đánh bom đến từ các tài khoản ProtonMail đã tăng lên trong tháng 1 sau khi cơ quan này cấm StartMail - một công ty cũng tự hào với các dịch vụ mã hóa mạnh.
Trong tuyên bố của mình, ProtonMail nói rằng những người Nga muốn gây ra sự phá hoại sẽ chỉ đơn giản là tìm đến các dịch vụ khác để thực hiện các hoạt động của họ.
Được biết, chính quyền Nga cũng đã chặn ProtonMail trong một thời gian ngắn vào năm ngoái bằng cách sử dụng các mối đe dọa đánh bom làm cái cớ cho việc chặn. Có khả năng việc chặn mới có thể được dỡ bỏ giống như những gì diễn ra vào năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.