New York dùng máy bay không người lái bảo vệ đêm giao thừa

Thu Thảo
Thu Thảo
30/12/2018 08:20 GMT+7

Cảnh sát thành phố New York dự kiến triển khai máy bay không người lái với camera để bảo vệ 2 triệu người đến mừng năm mới 2019 tại Quảng trường Thời đại.

Theo Bloomberg, máy bay không người lái sẽ được trang bị máy ảnh và công nghệ chống máy bay không người lái mới, nhằm chặn các thiết bị khác đến khu vực Quảng trường Thời đại, nơi gần 2 triệu người có thể sẽ đổ về đón khoảnh khắc giao thừa.
Công nghệ máy bay không người lái là cải tiến mới nhất được phòng cảnh sát lớn nhất Mỹ sử dụng. Điều này cho thấy cảnh sát New York đang thực hiện nhiều chiến thuật để chống khủng bố. Máy bay không người lái sẽ cùng máy bay cảnh sát, trực thăng giám sát cả khu vực.
Cảnh sát thành phố New York Ảnh: Bloomberg
Cảnh sát và đặc vụ liên bang đã làm việc với nhiều nhân viên khách sạn trên khắp khu vực nhằm ngăn chặn sự cố thương tâm, như vụ một tay súng bắn tỉa sát hại 59 người đi xem hòa nhạc ngoài trời ở Las Vegas hồi tháng 10.2017. Đại diện cảnh sát New York James O’Neill cho hay chính quyền hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy khủng bố sẽ hoạt động ở New York vào đêm giao thừa.
Hàng ngàn trong số 37.000 cảnh sát thành phố New York, trong đó có hàng trăm tân binh, sẽ ngập tràn khu vực Quảng trường Thời đại. Sẽ không người dân nào đứng xa hơn 3 mét so với một cảnh sát mặt thường phục hoặc đồng phục bí mật, ông O’Neill cho hay. Những người tham gia đón năm mới sẽ được sắp xếp đứng theo từng khu vực trong đoạn đường từ 37th Street đến 59th Street và Sixth đến Eighth Avenues.
“Bạn sẽ thấy rất nhiều sĩ quan trang bị dụng cụ và súng dài. Độ an ninh cao và sẽ có những thứ người dân nhìn thấy và những thứ họ không nhìn thấy”, ông O’Neill khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.