Nếu dùng MacBook Pro, tốn thêm bao nhiêu tiền mua dây kết nối mở rộng?

31/10/2016 16:57 GMT+7

Mẫu máy tính MacBook Pro mới của Apple chỉ sử dụng chuẩn kết nối duy nhất, đó là Thunderbolt 3/USB-C. Chính vì thế, nếu muốn kết nối với iPhone, thẻ nhớ, máy chiếu... bạn sẽ phải mua thêm các dây mở rộng.

Trên máy MacBook Pro mới, có tổng cộng 4 cổng kết nối Thunderbolt 3/USB-C. Vậy, nếu phải mua thêm các dây kết nối chuyển đổi để sử dụng được các thiết bị khác, bạn phải tốn thêm bao nhiêu tiền?
Dưới đây là chi phí và các dây chuyển đổi kết nối, nếu bạn phải mua mẫu máy MacBook Pro mới của Apple.
1. Dây chuyển kết nối để dùng cho iPhone, iPad, iPod
Nếu muốn kết nối iPhone, iPad, iPod với MacBook Pro, bạn phải mua một sợi dây USB-C sang Lightning. Giá bán của sợi dây này trên cửa hàng trực tuyến Apple là 30 USD cho sợi dây dài 1 mét hoặc 42 USD cho sợi dây dài 2 mét.
Dây chuyển USB-C sang Lightning Ảnh chụp màn hình
2. Đầu đọc thẻ nhớ
Với những nhiếp ảnh gia, nếu thường xuyên phải dùng MacBook Pro và chuyển hình ảnh từ thẻ nhớ (SD) sang máy tính, thì họ cần phải mua một đầu đọc USB-C nhận được thẻ SD.
Đầu đọc thẻ nhớ dùng trên MacBook Pro mới Ảnh chụp màn hình
Loại đầu đọc mang thương hiệu SanDisk hiện đã được bán trên cửa hàng trực tuyến của Apple, với mức giá 55 USD.
3. Kết nối với ổ đĩa USB
Nếu muốn gắn ổ USB thông thường hoặc ổ cứng gắn ngoài dùng cổng USB, bạn lại phải mua một sợi dây chuyển USB-C sang USB.
Dây chuyển USB-C sang USB thông thường Ảnh chụp màn hình
Loại dây này cũng đang được bán trên cửa hàng Apple, với mức giá 23 USD.
4. Kết nối với TV hoặc máy chiếu qua cổng HDMI
Nếu muốn xuất hình ảnh trên MacBook Pro lên TV hoặc máy chiếu, bạn lại cần phải sử dụng một thiết bị chuyển đổi USB-C sang HDMI.
Phụ kiện giúp MacBook Pro có thêm cổng HDMI Ảnh chụp màn hình
Phụ kiện này đang được Apple bán với giá 69 USD, nó có khả năng chuyển cổng USB-C sang một cổng HDMI, một cổng USB và có thêm một cổng USB-C.
Như vậy, có thể thấy rằng nếu sử dụng MacBook Pro mới, nhiều người dùng sẽ phải mua thêm rất nhiều cổng chuyển và mang chúng theo bên mình, nếu đã quen với việc sử dụng các thiết bị này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.