Netflix lại phát hành hàng tỉ USD nợ để chi tiêu làm phim

Thu Thảo
Thu Thảo
24/04/2019 13:46 GMT+7

Netflix vừa công bố kế hoạch phát hành khoản 2 tỉ USD nợ để thúc đẩy chi tiêu cho nội dung và các chi phí khác.

Theo CNBC, cổ phiếu Netflix trượt một chút sau tin này sau khi quay đầu tăng trở lại. Hồi tháng 10.2018, Netflix cũng phát hành 2 tỉ USD trái phiếu. Đây là lần thứ hai hãng công nghệ kiêm truyền thông Mỹ phát hành nợ trong bảy tháng.
Netflix hiện đối mặt sự cạnh tranh gia tăng trong lĩnh vực phát trực tuyến. Số tiền sắp được huy động sẽ được dùng để tài trợ cho việc sản xuất và mua phim, chương trình mới để phát trên nền tảng dịch vụ Netflix.
Đầu tháng này, Disney tiết lộ kế hoạch tung dịch vụ phát trực tuyến Disney+ với giá 6,99 USD/tháng vào mua thu tới đây. Mức giá trên rẻ hơn đáng kể so với gói dịch vụ phổ biến nhất của Netflix, vốn có giá 12,99 USD/tháng. Thông báo từ Disney khiến cổ phiếu Netflix trượt mạnh vào hôm giao dịch sau đó.
Trong báo cáo kết quả kinh doanh đầu năm nay, Netflix cho hay hãng dự kiến mức chi tiêu tiền sẽ đạt đỉnh năm nay trước khi bắt đầu hạ. Công ty báo cáo lỗ ròng 380 triệu USD trong quý 1/2019, lỗ nặng hơn so với mức âm 287 triệu USD cùng kỳ năm trước. Netflix dự kiến lỗ ròng cho cả năm nay và lỗ tổng cộng 3,5 tỉ USD cả năm. Con số này lớn hơn tổng lỗ được dự kiến trước đó là 3 tỉ USD.
Doanh nghiệp cho hay họ lỗ là vì thay đổi trong cơ cấu doanh nghiệp, đầu tư vào bất động sản và cơ sở hạ tầng. Dù Netflix “đốt” tiền nhanh, giới đầu tư vẫn có niềm tin vào doanh nghiệp và tiếp tục mua cổ phiếu. Cổ phiếu Netflix tăng 18% trong 12 tháng qua. Nhiều người xem việc đầu tư vào nội dung là chiến lược tốt của Netflix, hãng tìm cách duy trì vị thế vững chắc giữa thị trường phát trực tuyến ngày càng đông đúc.
Với 2 tỉ USD nợ sắp pháp hành, công ty cho biết sẽ sử dụng số tiền thu được vào nhiều mục đích chung như mua lại nội dung, sản xuất và phát triển, chi tiêu vốn, đầu tư cho các thương vụ thâu tóm tiềm năng và thương vụ chiến lược.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.