Netflix, Disney lao dốc thảm sau khi Apple tung dịch vụ Apple TV Plus

Thu Thảo
Thu Thảo
11/09/2019 17:50 GMT+7

Cổ phiếu của hai hãng cung ứng dịch vụ phát trực tuyến Netflix, Disney và Roku rớt thảm sau khi Apple TV Plus (Apple TV+) ra mắt với giá mềm 4,99 USD/tháng.

Theo CNBC, cổ phiếu Roku giảm hơn 12%, Disney hạ hơn 3% trong khi cổ phiếu Netflix cũng giảm hơn 3% trong ngày giao dịch 10.9 (giờ Mỹ) sau khi Apple thông báo dịch vụ Apple TV Plus. Không những có giá thấp hơn kỳ vọng là 4,99 USD/tháng, Apple TV Plus còn miễn phí cho các khách hàng tậu sản phẩm Mac, iPhone hoặc Apple TV mới.
Roku là công ty sản xuất thiết bị phát trực tuyến, hỗ trợ kênh truyền hình riêng của họ. Hãng này và Netflix, Amazon cùng nhiều cái tên vừa khác chịu mức giảm mạnh nhất từ tháng 3.
Sản phẩm phát trực tuyến của Apple được kỳ vọng ra mắt từ trước nhưng người tiêu dùng chưa biết giá của nó là bao nhiêu cho đến hôm 10.9. CEO Tim Cook thông báo tại sự kiện công nghệ thường niên của hãng táo khuyết rằng dịch vụ không có quảng cáo và có giá 4,99 USD/tháng cho cả gia đình. Cung ứng nội dung gốc thông qua hình thức đăng ký là nỗ lực mới nhất của Apple để thúc đẩy mảng kinh doanh dịch vụ trong bối cảnh doanh số iPhone chậm lại.
Hồi tháng 1, Netflix tăng giá đăng ký dịch vụ của hãng. Gói rẻ nhất của Netflix có giá khởi điểm 8,99 USD/tháng, gói phổ biến nhất có giá 12,99 USD/tháng trong khi gói cao cấp giá 13,99 USD/tháng. Disney thì có dịch vụ Disney+ với giá dự kiến là 6,99 USD/tháng.
Thông báo từ Apple đến hai tháng sau khi báo cáo kết quả kinh doanh của Netflix cho thấy mức giảm hiếm hoi trong số người đăng ký dịch vụ của Netflix tại Mỹ lẫn quốc tế. Cổ phiếu Netflix giảm 18% trong năm qua.
Hiện thị trường phát trực tuyến chính đang nóng dần khi mức cạnh tranh tăng lên giữa một số cái tên lớn như ESPN, Hulu, Netflix, Amazon Prime Video và HBO. Dịch vụ HBO có giá 14,99 USD/tháng, ESPN+ có giá 4,99 USD/tháng, trong khi Amazon Prime Video thì có giá ngang gói phổ biến nhất của Netflix là 12,99 USD/tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.