Neom, thành phố Ả Rập tham vọng nhất thế giới với taxi bay, mặt trăng nhân tạo

11/11/2019 16:47 GMT+7

Ả Rập Xê Út đang nung nấu ý định xây một siêu thành phố của tương lai, với quy mô bằng 33 lần thành phố New York của Mỹ. Quan chức địa phương gọi đây là 'dự án tham vọng nhất thế giới '.

Theo Business Insider, thành phố tương lai có tên là Neom với 16 quận được quy hoạch trên bờ biển đỏ tỉnh Tabuk. Với tổng diện tích lên tới 26.500 km2, cùng mức đầu tư khủng lên tới 5.00 tỉ USD chưa kể các khoản đầu tư nước ngoài mà dự án này nhận được. Dự kiến dự án này sẽ được hoàn thành vào năm 2025.

Ở Neom đường bờ biển có thể phát sáng

Ảnh: Chụp màn hình

Neom là từ ghép của “neos” trong tiếng Hi Lạp có nghĩa là “mới”, với “mustaqbal” có nghĩa là “tương lai” trong tiếng Ả-Rập.
Dự án Neom là một phần của dự án Tầm nhìn 2030: một kế hoạch đầy tham vọng nhằm đưa Ả Rập Xê Út lên tầm cao mới, giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ, bên cạnh đó xây dựng quốc gia này thành một trung tâm công nghệ.
Neom, thành phố Ả Rập tham vọng nhất thế giới với Taxi bay, mặt trăng nhân tạo

Phương tiện di chuyển là các taxi bay

Ảnh: Chụp màn hình

Với địa hình là sa mạc, thành phố Neom được cho là sẽ dựa trên “công nghệ gieo hạt” trên nền mây để tạo ra các đám mây nhân tạo, cung cấp lượng mưa nhiều hơn mức sa mạc này nhận được.
Nó cũng sẽ có hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới với các lớp được giảng dạy bởi các giáo viên ba chiều. Vào ban đêm, dự kiến ánh sáng được chiếu sáng ở các con phố Neom sẽ là một mặt trăng nhân tạo khổng lồ.
Neom, thành phố Ả Rập tham vọng nhất thế giới với Taxi bay, mặt trăng nhân tạo

Sân bay đang được xây dựng tại Neom

Ảnh: Chụp màn hình

Phương tiện di chuyển sẽ là các taxi bay để nhanh chóng và thuận tiện. Đường ven biển sẽ được làm lại, trộn lẫn với cát vàng óng ánh trong nắng là cát có thể phát sáng trong đêm…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.