Nền tảng Huawei Mobile Services chuẩn bị ra mắt để chống lại Google

Thành Luân
Thành Luân
19/02/2020 11:06 GMT+7

Huawei vẫn quay cuồng với lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, và đó là lý do tại sao công ty nỗ lực để tạo ra Huawei Mobile Services, nhằm thay thế cho Google Mobile Services (GMS).

Theo Android Authority, HMS được cho là đã sẵn sàng ra mắt tại sự kiện mà Huawei và Honor sắp tổ chức tại Barcelona (Tây Ban Nha) vào ngày 24.2. Cũng tại sự kiện này, Huawei được cho là sẽ tiết lộ phiên bản cho thị trường toàn cầu của Honor 9X Pro và trở thành sản phẩm đầu tiên cài đặt HMS khi phát hành.
Được biết, Honor 9X Pro là một trong hai sản phẩm trong dòng Honor 9X được công ty con của Huawei ra mắt vào tháng 7.2019 nhưng chỉ giới hạn cho thị trường Trung Quốc. Ở thời điểm đó, sản phẩm không cài đặt sẵn HMS - vốn chỉ có sẵn tại Trung Quốc vào tháng 12.2019 dưới dạng beta.
HMS bao gồm các dịch vụ như Huawei ID, Huawei App Gallery, Huawei Themes, dịch vụ đám mây… Nó cũng dự kiến sẽ xuất hiện với nhiều ứng dụng thiết yếu để thay thế sản phẩm của Google để điều hướng, thanh toán, chơi game và nhắn tin.
Nhìn chung, HMS là sự cần thiết cho Huawei trong bối cảnh thương hiệu này phải đối mặt với một loạt cáo buộc mới từ Mỹ. Nếu quan hệ Mỹ-Huawei xuống cấp hơn nữa trong thời gian tới, thương hiệu Trung Quốc thậm chí còn có thể gặp khó khăn hơn nữa.
Gần đây, một giám đốc điều hành của Huawei cho biết Android vẫn là lựa chọn đầu tiên của họ, vì vậy HMS rất quan trọng để công ty duy trì sự hiện diện của mình trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.