Nên chọn Spotify hay Apple Music?

08/09/2019 11:07 GMT+7

Thưởng thức âm nhạc bằng những ứng dụng phù hợp với bản thân để mang tới những trải nghiệm mới lạ, vậy chọn Spotify hay Apple Music ?

Với sự linh hoạt và mới mẻ, nghe nhạc trực tuyến với ứng dụng Spotify hay Apple Music là điều mà người đam mê âm nhạc quan tâm. Vậy đâu mới là sự lựa chọn tối ưu, cung cấp đầy đủ, hỗ trợ cho việc nghe nhạc giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn?

Tùy chọn về giá và thời gian đăng ký

Với rất nhiều sự lựa chọn trên thị trường, việc Soptify và Apple Music đều cung cấp thời gian dùng thử miễn phí 3 tháng cho người dùng là điều tất yếu. Sau đó người dùng sẽ phải trả từ 5-10 USD tùy ứng dụng cho phí sử dụng dịch vụ cao cấp của nhà phát hành và người dùng có thể nghe bất cứ loại nhạc nào với chất lượng âm thanh tốt hơn.
Ngay cả khi người dùng không đăng ký dịch vụ cao cấp, Soptify vẫn cho nghe nhạc miễn phí nhưng gặp phải tình trạng gián đoạn nhất định, yêu cầu bạn chỉ được nghe ở một mức giới hạn.
Apple Music chỉ cho phép người dùng trực tuyến ở Beats1 Radio hoặc có thể nghe các bài hát từ thư viện iTunes của mình.

Chất lượng phát trực tuyến

Soptify sử dụng định dạng Ogg Vorbis, trên thiết bị di dộng người dùng có thể chọn tốc độ bit truyền phát có thể lên tới 320kb/s. Hoặc phát trên máy tính ở mức 160kbps và 320kbps có thể tùy chọn.
Apple Music truyền các tệp AAC 256kbps, người dùng cũng có thể điều chỉnh âm thanh phù hợp với sở thích của mình.
Bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt về chất lượng âm thanh của Spotify và Apple Music trong cùng một bài hát.

Công cụ khám phá âm nhạc

Lựa chọn những giai điệu mới trên dịch vụ nghe nhạc trực tuyến cả Spotyfy và App Music đều hướng đến.
Spotify có các danh sách phát phù hợp như khám phá hằng tuần và Radar phát hành được tự động điền mỗi tuần với các bài hát mới. Apple Music có danh sách phát tương tự, bao gồm New Music Mix.
Khi người dùng đăng ký lần đầu, cả hai đều yêu cầu bạn cung cấp các thể loại và nghệ sĩ yêu thích để có được danh sách đề cử thích hợp. Nghe nhạc thường xuyên cũng sẽ giúp ứng dụng đề xuất các loại nhạc thích hợp hơn.
Spotify và Apple Music cũng có các kênh phát dựa trên các nghệ sĩ, bản nhạc hoặc thể loại yêu thích của bạn. Apple Music cũng có một trạm riêng gọi là Beats1 Radio, được quản lý và lưu trữ bởi các DJ thực tế.

Giao diện và điều hướng

Apple Music nổi bật với màu trắng trên thiết bị di dộng, trong khi Spotify có màu đen trên ứng dụng. Tuy nhiên cả hai đều dễ điều hướng với các tab chính trên chính giao diện của ứng dụng.

Thư viện và lựa chọn âm nhạc

Cả hai đều có một thư viện âm nhạc, có cấp quyền vào các album nhất định. Apple Music đôi khi cung cấp độc quyền cho một số video âm nhạc và dễ dàng lưu trữ tới 100.000 bài hát.
Spotify cũng cho phép bạn phát nhạc từ thiết bị của mình trong ứng dụng Spotify, nhưng nó chỉ hoạt động cho các tệp cục bộ (vì vậy chúng không được lưu trữ trên đám mây).

Chia sẻ

Cả hai dịch vụ đều cho phép người dùng theo dõi các nghệ sĩ mà họ yêu thích để cập nhật và phát bản nhạc mới.
Trên Spotify, bạn có thể xem bài hát nào bạn bè của bạn đang nghe trong thời gian thực với mã Spotyfy là một cách để chia sẻ các bản nhạc, album và danh sách phát. Nó giống như một mã QR tùy chỉnh mà bạn có thể quét bằng camera trong Spotify nếu bạn đang nghe ở cùng một vị trí hoặc chia sẻ qua tin nhắn nếu bạn ở xa nhau.
Việc tìm kiếm hồ sơ trên Apple Music dễ dàng hơn nhiều so với trên Spotify, nhưng bạn phải có bạn bè trong danh sách liên hệ của mình (hoặc trên Facebook) để theo dõi họ.

Đâu là sự phù hợp?

Nếu là một người thích sự miễn phí, đơn giản, Spotify là sự lựa chọn đúng đắn, nhưng nếu bạn là người ưa thích sự ổn định và hoàn hảo quyết định sẽ phức tạp hơn.
Apple Music hoạt động tốt với các thiết bị của Apple. Mặt khác, Spotify có khả năng tương thích chéo lớn hơn trên nhiều thiết bị khác nhau, từ máy chơi game đến loa thông minh. Tuy nhiên, App music và Soptify không phải là lựa chọn duy nhất để thưởng thức âm nhạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.