Năm tới sẽ có điện thoại dùng chip Snapdragon với camera 200 MP?

Thành Luân
Thành Luân
05/12/2019 11:56 GMT+7

Năm nay Xiaomi đã gây bất ngờ với smartphone đi kèm camera khổng lồ 108 MP, nhưng điều đó không là gì vào năm sau nhờ sự xuất hiện của Snapdragon 865.

Theo Neowin, Qualcomm vừa thông báo chip Snapdragon 865 sẽ hỗ trợ cảm biến camera 200 MP, và ấn tượng hơn khi cảm biến này sẽ ra mắt vào năm tới. Mặc dù không đề cập đến bất kỳ tên cảm biến nào nhưng Qualcomm cho biết hợp tác với các nhà sản xuất cảm biến camera để phát triển cảm biến camera 200 MP cho smartphone sử dụng nền tảng Snapdragon.
Qualcomm nói rằng lý do cho điều này là vì nó sẽ cho phép người dùng phóng to hơn nữa trên một bức ảnh trong khi vẫn giữ được chi tiết. Tất nhiên, cũng có khả năng các pixel trong cảm biến sẽ được kết hợp giống như những gì chúng ta thấy trên cảm biến 48 MP và 108 MP hiện tại giúp các pixel trở nên lớn hơn giúp thu sáng tốt hơn.
Ngoài ra, Qualcomm cũng công bố một vài tính năng khác được hỗ trợ bởi chip mới nhất của hãng. Ví dụ, nhờ xử lý hình ảnh được cải thiện, người dùng có thể chụp ảnh nhanh với độ phân giải cao trong khi quay video 4K. Hiện tại, việc chụp ảnh nhanh khi đang quay bị giới hạn ở độ phân giải của video, nhưng chip mới sẽ gỡ bỏ hạn chế đó.
Có rất nhiều cải tiến khác trong bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Spectra 480 như là một phần của Snapdragon 865. Nó có lõi chuyên dụng để giảm nhiễu, giúp cải thiện ảnh chụp thiếu sáng và cũng có thể cung cấp thêm 18% kết cấu trong ảnh. Nó còn hỗ trợ vùng lấy nét tự động lớn hơn nhiều, giúp dễ dàng nắm bắt chi tiết của các đối tượng không nằm ở giữa khung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.