Năm 2015 sẽ có smartphone dùng màn hình 4K

13/04/2015 17:34 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất Sharp (Nhật Bản) vừa giới thiệu một tấm nền màn hình mới cho smartphone, với chất lượng hiển thị hình ảnh đạt chuẩn 4K.

(TNO) Nhà sản xuất Sharp (Nhật Bản) vừa giới thiệu một tấm nền màn hình mới cho smartphone, với chất lượng hiển thị hình ảnh đạt chuẩn 4K.

Hình ảnh quảng cáo tấm nền màn hình đạt chuẩn 4K của Sharp - Ảnh chụp màn hình
Theo Phone Arena, thông tin Sharp phát triển tấm nền màn hình 4K từng xuất hiện vào cuối năm 2014, và đến nay thì hãng đã chính thức tung sản phẩm ra thị trường. 
Tấm nền màn hình này có kích thước 5,5 inch, độ phân giải 2.160 x 3.840 pixel Ultra-HD (4K) với mật độ điểm ảnh đạt 806 ppi, bỏ xa chất lượng hiển thị hình ảnh mà các dòng smartphone cao cấp nhất hiện nay đang sở hữu như Galaxy S6 (577 ppi), LG G3 (538 ppi) và iPhone 6 Plus (401 ppi).
Tấm nền sử dụng công nghệ IGZO, giúp đạt được độ mỏng lý tưởng nhưng vẫn cho chất lượng hình ảnh sắc nét. Ngoài ra, công nghệ này cũng tiêu thụ pin thấp hơn so với tấm nền màn hình TFT LCD.

Thông tin ban đầu cho biết, rất có thể mẫu smartphone đầu tiên tung ra thị trường sử dụng màn hình đạt chuẩn 4K sẽ là chiếc Galaxy Note 5 của Samsung (dự kiến công bố vào tháng 9 tới).

Tuy nhiên, giới phân tích đặt câu hỏi rằng liệu tấm nền màn hình 4K có thực sự cần thiết hay không, khi mà với kích thước màn hình nhỏ của smartphone, mắt thường sẽ rất khó phân biệt chất lượng hiển thị hình ảnh giữa các độ phân giải Full-HD, 2K hoặc 4K.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.