Mỹ yêu cầu tòa án liên bang loại bỏ vụ kiện của Huawei

Thành Luân
Thành Luân
08/07/2019 08:28 GMT+7

Chính phủ Mỹ đã đệ trình kiến nghị yêu cầu bác bỏ vụ kiện của Huawei tuyên bố Mỹ đã hành động bất hợp pháp, khi đưa các sản phẩm Huawei vào danh sách đen.

Theo Reuters, Huawei đã kiện chính phủ Mỹ vào đầu tháng 3, trong một đơn khiếu nại gửi lên tòa án liên bang ở Texas, tuyên bố rằng một luật hạn chế hoạt động kinh doanh của Huawei tại Mỹ là vi hiến.
Huawei là một thành phần của cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc. Mới đây, Tổng thống Donald Trump đã đồng ý nới lỏng các hạn chế đối với Huawei sau cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh G20.
Các đại diện hàng đầu của hai nước đang lên kế hoạch tổ chức hoạt động nối lại các cuộc đàm phán vào tuần tới. Dẫu vậy, chính phủ Mỹ gần đây nói rằng vì Huawei vẫn nằm trong danh sách đen nên yêu cầu cấp phép từ các công ty Mỹ muốn nhập khẩu sản phẩm cho Huawei vẫn phải được xem xét lại dưới sự giám sát an ninh quốc gia cao nhất.
Yêu cầu của chính phủ Mỹ đã được đệ trình lên Tòa án Quận Đông Texas, cũng là nơi đơn kiện mà Huawei nộp lên. Tuy nhiên, công ty Trung Quốc chưa đưa ra bình luận.

[VIDEO] Huawei kiện đạo luật quốc phòng Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.