Mỹ tài trợ các nhà mạng loại bỏ công nghệ Trung Quốc

22/12/2020 09:42 GMT+7

Các nhà lập pháp Mỹ đang chuẩn bị hỗ trợ quỹ 1,9 tỉ USD để giúp loại bỏ thiết bị Huawei và ZTE khỏi mạng di động của họ sau khi các công ty Trung Quốc bị coi là mối đe dọa vào tháng 6.

Theo Neowin, quỹ được đưa ra là một phần của dự luật cứu trợ Covid-19 rộng lớn, cung cấp tổng cộng 900 tỉ USD cho các sáng kiến khác nhau. Ví dụ, 3,2 tỉ USD sẽ được chi cho băng thông rộng khẩn cấp cho những người có thu nhập thấp, khoản trợ cấp hằng tháng 50 USD sẽ giúp các hộ gia đình đủ điều kiện mua kết nối internet và thiết bị kết nối internet.
Chương trình thu nhập thấp được thiết lập để “giúp hàng triệu sinh viên, gia đình và người lao động thất nghiệp có đủ khả năng sử dụng băng thông rộng mà họ cần trong thời kỳ đại dịch”. Với việc giãn cách xã hội do Covid-19 gây ra, nhiều người buộc phải sử dụng công nghệ mà trước đây họ có thể không sử dụng để tiếp tục làm việc với chi phí sử dụng tăng cao.
Khoản tài trợ dự kiến được phê duyệt ở Mỹ cũng sẽ giúp ích theo một số hoạt động khác, bao gồm 285 triệu USD sẽ được chi để kết nối các cộng đồng thiểu số và thành lập Văn phòng Sáng kiến băng thông rộng cho thiểu số tại Cơ quan Quản lý Thông tin và Viễn thông Quốc gia (NTIA); 1 tỉ USD được phân bổ cho chương trình tài trợ kết nối băng thông rộng bộ lạc NTIA; 300 triệu USD tài trợ cho một chương trình của NTIA để thúc đẩy mở rộng băng thông rộng cho những người Mỹ không được phục vụ ở các vùng nông thôn…

Mỹ thêm 103 công ty Trung Quốc, Nga vào danh sách đen

Việc thay thế thiết bị Huawei và ZTE trong các mạng của Mỹ diễn ra sau khi chính quyền yêu cầu các nước ở châu Âu và trên thế giới thực hiện các hành động tương tự .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.