Mỹ sắp giáng đòn mạnh vào Facebook để bảo vệ quyền riêng tư trên internet

30/07/2018 20:00 GMT+7

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang dự thảo luật mới nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng trên internet tốt hơn.

Theo BGR, quan chức Bộ Thương mại Mỹ đã gặp và làm việc với đại diện các hãng công nghệ lớn như Facebook, Google, cùng một số nhà cung cấp dịch vụ internet, trong đó có AT&T để chuẩn bị cho dự thảo luật.
Mục tiêu là đưa ra một số dự luật khung quy định cách các công ty thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của khách hàng. Điều này tác động trực tiếp tới hoạt động của Facebook, Google và sẽ khiến các doanh nghiệp này không khỏi lo lắng về những gì mà luật riêng tư trực tuyến đầu tiên có thể áp dụng. Đồng thời, luật mới ra mắt sẽ là tiền đề và cơ sở để phát triển thêm nhiều quy định thắt chặt về sau.
Phó thư ký báo chí của chính quyền Donald Trump - bà Lindsay Walters nói: “Thông qua Ủ y ban Kinh tế quốc gia thuộc Nhà Trắng, nội các nhắm tới việc soạn thảo chính sách bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, đảm bảo sự cân bằng giữa quyền cá nhân và sự phát triển. Chúng tôi đang chờ đợi hợp tác cùng Quốc hội để có giải pháp luật pháp bền vững”.
Đáng lưu ý, ở Mỹ đang không có luật liên bang nào kiểm soát cách các công ty công nghệ lớn thu thập và kiếm tiền từ dữ liệu của người dùng. Bên cạnh đó, chính quyền ngày càng khó bỏ qua các tiêu chuẩn cứng rắn hơn của châu Âu trong vấn đề kiểm soát quyền riêng tư và dữ liệu trực tuyến, đặc biệt khi Facebook ngày càng mắc các sai lầm.
Hồi đầu hè năm nay, bang California đã ráo riết thông qua luật về Quyền riêng tư của khách hàng tại California và có hiệu lực từ năm 2020. Đây được xem là các điều khoản cứng rắn nhất ở Mỹ hiện nay, trong đó cho phép khách hàng yêu cầu công ty cung cấp thông tin về người/đơn vị đã mua các dữ liệu của họ cũng như nhiều vấn đề khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.