Mỹ sắp có luật 'không TikTok trên thiết bị chính phủ'

Thành Luân
Thành Luân
13/03/2020 11:11 GMT+7

Tất cả nhân viên chính phủ liên bang Mỹ có thể sớm bị cấm tải TikTok trên smartphone mà họ được nhà nước cấp cho công việc.

Theo Engadget, các thượng nghị sĩ Mỹ Josh Hawley (Missouri) và Rick Scott (Florida) đã đưa ra một dự luật về điều này khi tuyên bố ứng dụng truyền thông xã hội TikTek đặt ra mối đe dọa an ninh quốc gia. Nếu được thông qua, đạo luật “Không TikTok trên thiết bị chính phủ” sẽ cấm nhân viên của chính phủ liên bang cài đặt ứng dụng video dạng ngắn trên điện thoại được cấp cho công việc. Tuy nhiên vẫn có ngoại lệ cho các mục đích nghiên cứu, điều tra và an ninh quốc gia.
Hawley cho biết rằng TikTok thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc bao gồm các thành viên chính phủ Trung Quốc trong hội đồng quản trị của mình, đồng thời luật pháp Trung Quốc yêu cầu phải chia sẻ dữ liệu người dùng với chính phủ.
Bên cạnh đó, Hawley cũng đề cập đến việc TikTok thừa nhận thu thập dữ liệu người dùng trong khi ứng dụng đang chạy ẩn, bao gồm tin nhắn gửi, hình ảnh chia sẻ, tổ hợp phím và dữ liệu vị trí. Điều này đặt ra những rủi ro an ninh lớn đối với Mỹ nên chúng không có chỗ trên các thiết bị của chính phủ.
TikTok thuộc sở hữu của ByteDance - công ty Trung Quốc có mối liên hệ với chính phủ. Gần đây toàn bộ quân đội Mỹ đã bị cấm sử dụng ứng dụng này trên các thiết bị chính của họ.
Nỗ lực mới nhất nhằm hạn chế TikTok mà chính phủ Mỹ đưa ra diễn ra chỉ một ngày sau khi TikTok công bố một “trung tâm minh bạch” mới nhằm giúp dập tắt những lo ngại về gián điệp. Công ty đã không tiết lộ chi tiết xung quanh cách trung tâm sẽ hoạt động nhưng nói rằng nó sẽ cho phép các chuyên gia bên ngoài xem xét các chính sách và mã nguồn của ứng dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.