Mỹ rút quy định mới về lệnh cấm nhằm vào Huawei

26/01/2020 09:35 GMT+7

Bộ Thương mại Mỹ đã rút quy định có thể khiến các công ty Mỹ khó khăn hơn trong việc làm ăn với Huawei sau khi Lầu Năm Góc và Bộ Tài chính phản đối điều này.

Theo The Verge, ngay bây giờ các công ty Mỹ có thể bán chip hoặc hàng điện tử khác cho Huawei từ các địa điểm ở nước ngoài của họ mà không cần giấy phép xuất khẩu, miễn là những hàng hóa đó được sản xuất với ít hơn 25 phần trăm vật liệu hoặc bằng sáng chế của các công ty Mỹ.
Nhưng Bộ Thương mại Mỹ đã đề xuất một quy tắc mới cho Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB) nhằm hạ tỷ lệ đó xuống 10%. Mặc dù vậy, Lầu năm góc đã phản đối sự thay đổi đó vì tin rằng nó sẽ làm tổn thương các công ty Mỹ bằng cách giới hạn sản phẩm họ có thể bán cho Huawei, điều này buộc Bộ Thương mại đã rút quy tắc nộp cho OMB.
Được biết, Huawei vẫn nằm trong Danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố lệnh cấm vào tháng 5.2019 khiến các doanh nghiệp Mỹ không được làm ăn với Huawei mà không có giấy phép từ chính phủ Mỹ.
Điều đó có nghĩa Google không thể cung cấp các dịch vụ của mình cho Huawei để cài đặt trên điện thoại công ty Trung Quốc. Nhưng một số công ty vẫn có thể bán một phần sản phẩm cho Huawei, và đó là mục đích mà quy tắc mới của Bộ Thương mại Mỹ được đề xuất để ngăn cản điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.