Mỹ muốn tăng hạn chế đối với Huawei

25/01/2020 17:29 GMT+7

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross vừa nói rằng chính phủ Mỹ sẽ đưa ra các quy tắc mới và đặt ra nhiều hạn chế hơn đối với các công ty Mỹ đang cung cấp thiết bị cho Huawei.

Theo Neowin, chính phủ Mỹ đã đưa Huawei vào Danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ trong năm ngoái nhằm ngăn chặn các công ty Mỹ thực hiện bất kỳ giao dịch nào với hãng công nghệ Trung Quốc. Tuy nhiên, một số công ty đã tìm thấy cách giải quyết và tiếp tục cung cấp các thành phần chính cho Huawei.
Mặc dù vậy, ông Ross đã nói rõ trong một cuộc phỏng vấn tại Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, mới đây rằng sẽ có nhiều hạn chế hơn đối với các nhà cung cấp cho Huawei ở Mỹ. Ông nói thêm rằng chính phủ Mỹ không muốn cắt đứt quyền tiếp cận của Huawei đối với các nhà cung cấp Mỹ, nhưng mục đích là để bảo vệ an ninh quốc gia.

CFO Huawei ra tòa đối mặt án dẫn độ sang Mỹ

Gần đây, Mỹ và Trung Quốc đã ký một thỏa thuận thương mại nhưng không bao gồm bất cứ điều gì về việc dỡ bỏ các hạn chế đối với Huawei. Trên thực tế, không có cuộc đàm phán nào liên quan đến công ty trong giai đoạn một và dựa vào những gì đang diễn ra, khó có cuộc đàm phán nào giữa hai bên liên quan đến Huawei trong giai đoạn hai.
Miễn là Huawei còn trong Danh sách đen, giấy phép Android của họ vẫn bị thu hồi, có nghĩa công ty không thể khởi chạy các thiết bị mới cài sẵn Google Play Store và các ứng dụng khác của Google.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.