My MobiFone - công cụ đắc lực ‘hô biến’ danh bạ 11 số sang 10 số

13/09/2018 12:04 GMT+7

Khi các thuê bao di động đang loay hoay, lo lắng đến hạn chuyển mã mạng từ 11 số sang 10 số, nhà mạng MobiFone đã cập nhật ứng dụng giúp khách hàng của mình thực hiện thao tác chuyển đổi đầu số trong vòng '1 nốt nhạc'.

Lo lắng ngày chuyển mã mạng gần kề
Việc chuyển đổi đầu số từ 11 số sang 10 số sẽ chính thức được thực hiện ngày 15.9.2018. Mặc dù các nhà mạng sẽ thông báo trước 60 ngày đến các thuê bao trên phương tiện thông tin đại chúng và cho phép gọi đồng thời cách cũ và cách mới trong vòng 60 ngày, nhưng vẫn gây ra những phiền toái khiến người dùng phải “cau có”.
Mai Thanh (nhân viên kinh doanh) chia sẻ: “Việc đầu tiên là phải lưu lại hàng loạt số điện thoại trong danh bạ. Tôi sẽ phải “hì hục” ngồi sửa từng số điện thoại của hàng trăm đối tác, khách hàng. Việc sửa danh bạ càng mất thời gian hơn khi mỗi mạng là một đầu số mới khác nhau. Chỉ nghĩ đến thôi đã đủ ngao ngán!”.
“Sẽ thật rắc rối nếu như không kịp cập nhật số điện thoại của “500 anh em”. Bao nhiêu kế hoạch ăn chơi, nhảy múa, shopping hay chỉ đơn giản là í ới gọi nhau tám chuyện cũng sẽ bị gián đoạn”, anh Ngọc (sinh viên) ngán ngẩm.
Trong khi anh Nguyễn Lân (nhân viên văn phòng) lại lo lắng các điểm đăng ký sẽ “thất thủ” khi người dùng đến làm lại thông tin. Các nhân viên quay cuồng mà công việc vẫn không đếm xuể, còn khách hàng chỉ biết chờ đợi, thở dài.
Trước những lo lắng của khách hàng, MobiFone đã nhanh chóng cập nhật tính năng mới trên ứng dụng My MobiFone, giúp các thuê bao của nhà mạng không phải thực hiện các thao tác thủ công, việc cập nhật danh bạ đầu số mới trở nên tiện lợi, dễ dàng hơn bao giờ hết.
Cụ thể, với tính năng đổi đầu số trong danh bạ trên ứng dụng My MobiFone, tất cả các số điện thoại 11 số trên danh bạ hiện tại của người dùng sẽ được tự động cập nhật hiển thị thành thuê bao 10 số mới. Tính năng này sẽ không chỉ áp dụng riêng với các số điện thoại của MobiFone, mà có thể sử dụng để chuyển đổi tất cả số điện thoại của các nhà mạng khác.
Giao diện tính năng đổi đầu số trong danh bạ trên ứng dụng My MobiFone
Giao diện tính năng đổi đầu số trong danh bạ trên ứng dụng My MobiFone
Đổi đầu số trong danh bạ đơn giản với My MobiFone
Với tính năng này, các thuê bao MobiFone không cần phải thao tác đổi từng số một, chỉ cần sử dụng My MobiFone, cả danh bạ hàng trăm số sẽ được đổi hàng loạt.
Để sử dụng, người dùng tải và cài đặt ứng dụng My MobiFone trên điện thoại, truy cập kho ứng dụng Google Play (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) hoặc Apple Store (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS).
Sau khi tải ứng dụng thành công, người dùng mở ứng dụng My MobiFone và tiến hành đăng nhập hoặc đăng ký nếu chưa có tài khoản. Sau đó, người dùng chọn chức năng “Đổi đầu số trong danh bạ” trong mục “Cá nhân” hoặc “Hỗ trợ”.
Tiếp theo người dùng đọc các thông tin cần thiết về việc chuyển đổi mã mạng của Bộ Thông tin và Truyền thông, chọn “Bắt đầu” để thực hiện.
Bước cuối cùng để hoàn tất là chọn “Cập nhật danh bạ”, “hô biến” tất cả số điện thoại 11 số trên danh bạ hiện tại thành danh sách đầu số mới.
Hiện tại, MobiFone đã hoàn thiện tính năng này và sẵn sàng kích hoạt phục vụ khách hàng thời điểm các nhà mạng hoàn thành việc thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. MobiFone cũng đang tích cực thử nghiệm hệ thống, đồng thời phối hợp với các nhà mạng khác, đảm bảo cho kế hoạch đầu số diễn ra tốt đẹp vào ngày 15.9 sắp tới.
Với thông tin mới này, Mai Anh (chủ shop thời trang) mừng rỡ: “Tuyệt quá! Thay vì phải tốn hằng giờ, hằng ngày để sửa đổi từng cái tên, con số trong danh bạ của mình, danh bạ mới sẽ được cập nhật chỉ trong vài phút, việc liên lạc không gặp gián đoạn. Rất tiện ích!”.
Giúp người dùng chủ động trong việc kiểm soát và quản lý cước phí, tài khoản, các dịch vụ giá trị gia tăng,… My MobiFone vốn như một trung tâm chăm sóc khách hàng thu nhỏ đầy tiện ích dành cho các thuê bao MobiFone. Nay với tính năng mới được cập nhật, giúp người dùng giảm bớt gánh lo khi phải chuyển đổi đầu số di động, MobiFone tiếp tục thể hiện tâm ý luôn lắng nghe luôn thấu hiểu, là nhà mạng luôn đi đầu trong các dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Chi tiết truy cập trang web chính thức của MobiFone www.mobifone.vn hoặc gọi đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của MobiFone 9090.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.