Mỹ giúp các nhà mạng nông thôn thay thế thiết bị Huawei

13/03/2020 15:30 GMT+7

Chính phủ Mỹ sẽ giúp các nhà mạng nông thôn khởi động chương trình thay thế những thiết bị viễn thông của các công ty Trung Quốc mà họ đang sử dụng.

Theo Engadget, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký Đạo luật “Mạng truyền thông an toàn và tin cậy” với yêu cầu các nhà mạng Mỹ loại bỏ và thay thế bất kỳ “thiết bị mạng nước ngoài nghi ngờ” nào, mà mục tiêu rõ ràng là thiết bị Huawei và ZTE.
Đạo luật giao nhiệm vụ cho Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ - FCC thiết lập chương trình bồi thường để các nhà cung cấp ở nông thôn có thể đủ khả năng loại bỏ phần cứng, chia sẻ thông tin bảo mật không đúng cách để ngăn chặn việc sử dụng trong tương lai và cấm các nhà mạng sử dụng tiền do FCC quản lý để mua thiết bị từ các công ty có nguy cơ cho “rủi ro an ninh quốc gia”.
Biện pháp này nhận được sự ủng hộ của các đảng trong Quốc hội và dự kiến sẽ trở thành luật vì sự quyết liệt của chính quyền Mỹ khi coi Huawei là mối đe dọa an ninh.
Trước đó, các quan chức Mỹ tuyên bố Huawei có thể bí mật thêm cửa hậu vào thiết bị của các nhà mạng để họ xâm nhập lấy thông tin. Tuy nhiên, phía Huawei phủ nhận việc tạo ra cửa hậu và nhấn mạnh rằng họ không thể làm điều này khi bản thân các nhà mạng có các biện pháp kiểm soát chặt chẽ. Bản thân các quan chức Mỹ cũng không thể đưa ra các bằng chứng cụ thể về hành vi của Huawei.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.