Mỹ gia hạn giấy phép tạm thời cho Huawei đến tháng 5

11/03/2020 13:29 GMT+7

Chính quyền Tổng thống Donald Trump cho biết, họ sẽ gia hạn giấy phép cho Huawei, cho phép các công ty Mỹ tiếp tục làm ăn với công ty Trung Quốc tới hết ngày 15.5.2020.

Cụ thể, Bộ Thương mại Mỹ đã cấp một loạt hạng mục mở rộng cho giấy phép tạm thời tới ngày 15.5 mà trước đó cơ quan này cũng đã gia hạn cho Huawei đến ngày 1.4 tới.
Tiếp cận theo cách riêng, Bộ Thương mại Mỹ đã tiếp thu các ý kiến rộng rãi của công chúng về việc có nên mở rộng gia hạn trong tương lai không và tác động mà các công ty hoặc tổ chức của họ sẽ phải đối mặt khi không còn giấy phép chung tạm thời dành cho Huawei nữa, ngoài ra cơ quan này cũng thăm dò về các chi phí phát sinh khi kết thúc việc cấp phép tạm thời nhằm chuẩn bị phương án đối phó. Bộ Thương mại Mỹ cho biết, các giấy phép mới cho phép các nhà mạng ở nông thôn của Mỹ tiếp tục phục vụ những người dùng ở một số khu vực hẻo lánh của quốc gia này.
Theo Reuters, sau khi đưa Huawei vào danh sách đen thương mại hồi tháng 5 năm ngoái với lý do “lo ngại an ninh quốc gia”, Bộ Thương mại Mỹ bắt đầu nới lỏng lệnh cấm, cho phép Huawei mua và giao dịch với một số mặt hàng từ chuỗi cung ứng của Mỹ nhằm giảm thiểu sự gián đoạn cho khách hàng, trong đó có nhiều nhà mạng viễn thông nhỏ ở các vùng nông thôn của họ.
Tuy nhiên, Mỹ vẫn duy trì lệnh cấm các nhà mạng lớn ở nước này sử dụng thiết bị của Huawei và bản thân chính quyền ông Trump cũng kêu gọi các quốc gia đồng minh loại Huawei khỏi kế hoạch xây dựng mạng 5G của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.