Mỹ gia hạn cho Huawei thêm 45 ngày

14/02/2020 11:58 GMT+7

Sau khi cân nhắc, Bộ Thương mại Mỹ tiếp tục gia hạn giấy phép tạm thời cho phép các công ty Mỹ giao dịch với Huawei thêm 45 ngày nữa.

Theo công bố của Bộ Thương mại Mỹ vào hôm 13.2, cơ quan này đã thông qua giấy phép tạm thời mới cho phép các công ty Mỹ giao dịch với Huawei thêm 45 ngày nữa, sau khi thời hạn 90 ngày trước đó kết thúc. Theo đó, giấy phép được gia hạn mới được đưa ra "nhằm ngăn chặn sự gián đoạn của các hệ thống truyền thông mạng hiện có ở các vùng nông thôn Mỹ và đảm bảo an ninh mạng hiện có trong khi họ chưa xác định được các phương án thay thế trong tương lai”.
Nguồn tin của Reuters cho biết, thông báo của Bộ Thương mại được đưa ra sau khi Mỹ cáo buộc Huawei có thể bí mật truy cập các mạng di động toàn cầu thông qua cửa hậu dành cho nhà quản trị và giới thực thi luật pháp. Hôm qua, Bộ Tư pháp Mỹ cũng cho biết họ đang cáo buộc Huawei và hai công ty con của họ ở Mỹ có âm mưu đánh cắp bí mật thương mại. Huawei chưa đưa ra bình luận nhưng cho rằng Mỹ đang đối xử bất công với họ.

Mỹ khuyên Anh xem lại quyết định cho Huawei tham gia phát triển mạng 5G

Trước đó, Huawei đã bị Mỹ đưa vào danh sách đen của nước này kể từ tháng 5.2019. Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng ký lệnh hành pháp về cơ bản cấm các công ty Mỹ giao dịch với Huawei vì lo ngại an ninh quốc gia, do Mỹ cho rằng Huawei có quan hệ chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc và có thể bị chính quyền nước này thao túng trong các hoạt động gián điệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.