Mỹ dự định cho phép thực hiện cuộc gọi điện thoại trên các chuyến bay

12/04/2017 07:51 GMT+7

Ủy ban Liên lạc Liên bang Hoa Kỳ (FCC) đang đưa ra lời đề nghị cho phép hành khách có thể thực hiện cuộc gọi điện thoại trên các chuyến bay tại Mỹ.

Chủ tịch FCC - Ajit Pai cho biết muốn hủy bỏ kết quả của một cuộc điều tra mà cơ quan ông đã thực hiện vào năm 2013. Cuộc điều tra mà FCC tổ chức trong năm 2013 với mục đích lấy ý kiến về việc liệu có hay không cho phép mọi người thực hiện cuộc gọi điện thoại di động trên máy bay.
Theo giải thích từ Pai, hành động mà ông hướng đến là vì lợi ích công cộng, bởi theo ông có nhiều hành khách vẫn muốn thực hiện cuộc gọi để liên lạc với người thân ở dưới mặt đất khi cần thiết.
Mặc dù ý kiến của Pai không phải nhận những phản ứng mạnh mẽ từ dư luận nhưng trong thực tế mọi thứ còn phụ thuộc vào quy định đến từ các hãng hàng không. Đơn cử như hãng hàng không Delta đã từng tuyên bố sẽ cấm hành khách thực hiện cuộc gọi trên các chuyến bay ngay cả khi FCC cho phép điều đó.
Rõ ràng ý kiến của Pai sẽ giúp nới lỏng các quy tắc về khả năng thực hiện cuộc gọi trên máy bay nhưng thực tế là nó khó nhận được nhiều sự ủng hộ.
Trở lại cuộc khảo sát mà FCC thực hiện vào năm 2013, kết quả cho thấy nhiều người không muốn ai đó gây mất trật tự trên chuyến bay chỉ vì mải miết nói điện thoại. Nó không chỉ làm phân tâm những hành khách ngồi kế bên mà còn có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của các tiếp viên hàng không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.