Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm laptop với nhiều hãng hàng không Trung Đông

06/07/2017 08:44 GMT+7

Chính phủ Mỹ đã dỡ bỏ lệnh cấm mang máy tính xách tay lên các chuyến bay của ba hãng hàng không lớn, sau những cam kết thắt chặt an ninh tại sân bay.

Theo TechCrunch, những quy định mới này sẽ có hiệu lực ngay lập tức với ba hãng hàng không Etihad Airways, Emirates Airline và Turkish Airlines. Theo đó, hành khách có thể mang các thiết bị điện tử như máy tính xách tay, máy tính bảng và thiết bị đọc sách điện tử lên các chuyến bay từ Trung Đông đến Mỹ. Trong khi đó 6 hãng hàng không khác có cùng lộ trình hiện vẫn còn nằm trong lệnh cấm.
Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã bắt đầu lệnh cấm hồi tháng 3 vừa qua, có hiệu lực trên tất cả các chuyến bay đến mọi nơi trong lãnh thổ nước này từ 10 sân bay ở Trung Đông, ngay cả các trung tâm du lịch lớn như Dubai, Abu Dhabi và Dohar.
Chính phủ cho biết họ đưa ra quyết định dựa trên thông tin tình báo đã được đánh giá cho thấy một số tổ chức khủng bố đang tìm kiếm cách sử dụng các thiết bị điện tử nhỏ gọn như laptop để giấu chất nổ và buôn lậu chúng lên các máy bay chở khách.
Lệnh cấm này đã tạo nên một làn sóng phản đối dữ dội với những hành khách ở khu vực Trung Đông và cũng ảnh hưởng trầm trọng đến các hãng hàng không nằm trong danh sách. Cụ thể vào tháng 5 vừa qua, hãng hàng không Emirates cho biết lợi nhuận hàng năm đã giảm tới 82%, nguyên nhân đến từ chính sách này của chính phủ Mỹ.
Sau những cam kết tăng cường các biện pháp an ninh, đặc biệt với các thiết bị điện tử nhỏ gọn, cuối cùng chính phủ Mỹ cũng đồng ý dỡ bỏ lệnh cấm. Đây cũng là tiền đề cho các hãng hàng không còn lại ở Trung Đông trong thời gian sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.