Mỹ đang cân nhắc lại lệnh cấm WeChat

Thành Luân
Thành Luân
23/08/2020 09:33 GMT+7

Theo báo cáo của Bloomberg, các quan chức chính quyền cấp cao Nhà Trắng đã liên hệ với một số công ty Mỹ, bao gồm cả Apple, để trấn an rằng họ vẫn có thể kinh doanh với WeChat ở Trung Quốc.

Theo AndroidCentral, nguồn tin cho biết trong những ngày gần đây, các quan chức chính quyền cấp cao đã liên hệ với một số công ty, nhận thấy tác động của lệnh cấm hoàn toàn đối với ứng dụng phổ biến do Tencent sở hữu có thể tàn phá công nghệ, bán lẻ, trò chơi, viễn thông và nhiều ngành công nghiệp khác của Mỹ.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố các công ty Mỹ sẽ bị chặn kinh doanh với Tencent, công ty đứng sau WeChat. Điều này được cho là khiến Apple sẽ bị mất 1/5 doanh số iPhone đến từ Trung Quốc. Báo cáo cũng lưu ý nếu Trung Quốc trả đũa, nó có thể ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Apple, vốn hầu hết nằm ở nước này.
Craig Allen, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Trung Quốc, nói rằng nhóm của họ đang nói chuyện với tất cả những công ty và nhận thấy WeChat giống như điện, nơi mọi người sử dụng nó ở mọi nơi.
Hiểu được những khó khăn này, các trợ lý trong chính quyền Mỹ được cho là đang hướng đến việc chỉ cấm một phần WeChat. Về lý thuyết, điều này sẽ ngăn cản việc tải xuống hoặc cập nhật WeChat ở Mỹ nhưng vẫn cho phép các công ty như Apple cung cấp nó trong App Store Trung Quốc. Mặc dù điều này tốt hơn so với lệnh cấm hoàn toàn nhưng sẽ cắt đứt khả năng của người dùng iPhone tại Mỹ và Trung Quốc giao tiếp với nhau bằng ứng dụng trừ khi họ đã tải xuống ứng dụng trước khi lệnh cấm có hiệu lực.
Hiện tại cả Apple, Bộ Tài chính, Nhà Trắng và Tencent đều không đưa ra câu trả lời liên quan đến báo cáo của Bloomberg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.