Mỹ có thể chỉ gia hạn thi hành lệnh cấm Huawei thêm 2 tuần

Thành Luân
Thành Luân
18/11/2019 13:37 GMT+7

Chính phủ Mỹ dường như đang chuẩn bị cho việc gia hạn thi hành lệnh cấm đối với Huawei thêm một lần nữa, tuy nhiên lần này sẽ chỉ là 14 ngày thay vì 90 ngày như trước đó.

Theo SlashGear, việc gia hạn lần này được cho là nhằm mục đích dành thời gian cho phía Mỹ và Trung Quốc cùng tham gia ký kết thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1. Lần trì hoãn này nhằm giúp các nhà mạng khu vực nông thôn tiếp tục hoạt động kinh doanh, vốn thường chọn sử dụng thiết bị Huawei và ZTE để cắt giảm chi phí hoạt động.
Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross đã lên truyền hình nói rằng họ không muốn đánh gục những doanh nghiệp nhỏ hơn vốn đang cố gắng cung cấp dịch vụ cho người dùng ở khu vực nông thôn.
Trong khi chính phủ Mỹ xem Huawei là một con bài thương lượng trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc thì báo cáo từ nguồn nội bộ cho biết Huawei không chính thức là một phần trong các cuộc đàm phán Giai đoạn 1. Dẫu vậy, hoạt động kinh doanh của Huawei chắc chắn bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.
Vào tháng 10, Mỹ dự kiến sẽ cấp giấy phép tạm thời cho mỗi công ty để họ có thể hợp tác với Huawei trong từng trường hợp cụ thể. Các công ty này hy vọng hiệp định thương mại sẽ sớm được ký kết.
Vẫn chưa biết việc gia hạn 14 ngày sẽ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp khác của Huawei ra sao, đặc biệt là mảng di động của họ. Trường hợp lý tưởng nhất là Huawei và Google có thể làm điều gì đó để đưa Google Play Store vào dòng Mate 30.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.