Mỹ chấm dứt nỗ lực pháp lý cấm TikTok và WeChat từ thời ông Trump

14/07/2021 14:12 GMT+7

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa yêu cầu tòa phúc thẩm liên bang đưa ra phán quyết chấm dứt nỗ lực cấm tải xuống TikTok từ thời ông Donald Trump, theo South China Morning Post.

Trong một hồ sơ pháp lý, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết vụ kiện chống lại ứng dụng TikTok “hiện đã được khởi xướng” và chính phủ đã tự nguyện bác bỏ các vụ việc. Tòa án phúc thẩm liên bang dự kiến sẽ có quyết định trong vòng 14 ngày.
Tháng trước, ông Biden cũng đã ban hành lệnh hành pháp thu hồi các quyết định của người tiền nhiệm Donald Trump đối với những ứng dụng thuộc sở hữu của các công ty Trung Quốc. Bộ Thương mại Mỹ cũng hủy bỏ lệnh cấm tải xuống ứng dụng TikTok trong cùng tháng.
Tháng 8.2020, chính quyền ông Trump đã ra lệnh cấm tải xuống TikTok và ứng dụng nhắn tin WeChat thuộc sở hữu của Tencent, với nguyên nhân là các ứng dụng này có thể sẽ gửi dữ liệu của người dùng Mỹ đến Bắc Kinh, đe dọa đến an ninh quốc gia của Mỹ.

TikTok, WeChat "dễ thở" tại Mỹ dưới thời Tổng thống Biden

Vào thời điểm đó, TikTok đã được yêu cầu lựa chọn hoặc chuyển giao hoạt động ở Mỹ cho một công ty Mỹ, hoặc bị cấm hoàn toàn. Tuy nhiên, thương vụ mua bán giữa ứng dụng chia sẻ video ngắn với Oracle và Walmark đã bị hoãn lại vào đầu năm nay khi chính quyền ông Biden xem xét các chính sách về Trung Quốc của ông Trump. Song, Mỹ vẫn đang xem lại việc ByteDance, công ty mẹ của TikTok mua lại Musical.ly hồi năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.