Mỹ cáo buộc các nhà mạng viễn thông bán dữ liệu vị trí người dùng trái phép

02/02/2020 11:18 GMT+7

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã kết thúc cuộc điều tra các nhà mạng lớn tại nước này với tuyên bố: Các nhà mạng lớn tại Mỹ đã bán dữ liệu vị trí theo thời gian thực của người dùng một cách trái phép.

Cụ thể, FCC đã hoàn tất việc điều tra việc các nhà mạng tại Mỹ tiết lộ trái phép và bán dữ liệu vị trí theo thời gian thực của các thuê bao.
Theo đó, Chủ tịch Ajit Pai của FCC đã chia sẻ với các nhà lập pháp (PDF) tại Hạ viện rằng, cơ quan này đã đưa ra kết luận sau một cuộc điều tra quy mô rộng: một hoặc nhiều nhà mạng "dường như đã vi phạm luật liên bang". Pai cũng đã hứa với các nhà lập pháp rằng cơ quan này sẽ có hành động trừng phạt cụ thể đối với các nhà mạng vi phạm để đảm bảo rằng họ tuân thủ luật pháp, bảo vệ thông tin nhạy cảm của người tiêu dùng.
Quay trở lại năm 2018, nhiều người đã nhận ra các nhà mạng đang bán dữ liệu vị trí theo thời gian thực của khách hàng cho các nhà thầu của bên thứ ba, sau đó chúng được bán lại cho các công ty khác và thậm chí là được “cho” (chia sẻ) miễn phí. Năm ngoái, một báo cáo của Motherboard cũng tiết lộ các công ty bảo lãnh trái phiếu và công ty săn đầu người (tuyển dụng) đã mua dữ liệu vị trí của mọi người trong nhiều năm, cho phép họ sử dụng thông tin đó để theo dõi mục tiêu của họ.
Tất cả bốn nhà mạng lớn của Mỹ hứa sẽ ngừng bán dữ liệu vị trí của khách hàng cho các nhà đầu tư sau khi vụ việc bị vỡ lở, dù họ phải mất tới một năm để xử lý chúng. Để đăng độ xác thực, các nhà mạng này đã thông báo cho Ủy viên của FCC là Jessica Rosenworcel rằng họ đã tạm dừng bán hàng cho các nhà tổng hợp sau khi bà yêu cầu cập nhật tiến trình xử lý vào năm ngoái.
Rosenworcel cũng là người liên tục nỗ lực đưa vụ việc ra ánh sáng trong những năm qua, cô cho rằng, “thật xấu hổ khi phải mất quá nhiều thời gian thì FCC mới có thể đưa ra kết luận cho một vấn đề rõ mười mươi. Đặc biệt là khi những kẻ trung gian có thể bán vị trí của bạn ở mức độ chính xác trong vài trăm mét dựa trên tín hiệu điện thoại của bạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.