Mỹ 'cấm cửa' China Telecom vì lo ngại rủi ro an ninh

10/04/2020 14:22 GMT+7

Bộ Tư pháp Mỹ đã kêu gọi Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) dừng giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông quốc tế đến và đi tại Mỹ của China Telecom (chi nhánh châu Mỹ) vì lo ngại rủi ro an ninh.

Tuyên bố này được đưa ra khi Mỹ đang trong giai đoạn “xem xét” giấy phép của China Telecom và China Unicom. China Telecom được đề cập ở đây là chi nhánh tại Mỹ của công ty viễn thông cùng tên thuộc sở hữu của Trung Quốc. Năm ngoái, hai thượng nghị sĩ Mỹ đã yêu cầu FCC xem xét phê duyệt China Telecom và China Unicom để cho phép hai nhà mạng này hoạt động tại Mỹ.
Tháng 5 năm ngoái, FCC đã bỏ phiếu nhất trí từ chối công ty trực thuộc nhà nước Trung Quốc khác là China Mobile và tuyên bố không cấp quyền cung cấp dịch vụ cho họ tại Mỹ, với lý do lo ngại các rủi ro khi mà chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng nhà mạng này để đưa các hoạt động gián điệp chống lại chính phủ Mỹ. Trong khi hai trường hợp còn lại là China Telecom và China Unicom vẫn đang trong diện xem xét.
Theo Reuters, China Telecom (chi nhánh châu Mỹ) đã bác bỏ các cáo buộc và cho biết họ đã rất hợp tác và minh bạch với các cơ quan quản lý của Mỹ. Một phát ngôn viên của FCC cho biết FCC đã xem xét vấn đề này, trong khi các cơ quan khác bao gồm Bộ An ninh nội địa, Bộ Quốc phòng, Bộ Thương mại đã trích dẫn các rủi ro về an ninh quốc gia để đề xuất loại bỏ các hoạt động của China Telecom ở Mỹ dưới mọi hình thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.