MWC 2021 trễ hẹn 4 tháng

Thành Luân
Thành Luân
24/09/2020 15:45 GMT+7

Thay vì tổ chức vào cuối tháng 2 đến đầu tháng 3 như mọi năm, sự kiện di động Mobile World Congress (MWC) trong năm sau sẽ chậm hơn gần 4 tháng so với dự kiến.

Theo Android Authority, GSMA - đơn vị tổ chức MWC - vừa thông báo hoãn MWC 2021 từ ngày 1.3 đến ngày 28.6 năm sau. Nguyên nhân trì hoãn không bất ngờ khi GSMA cho biết đại dịch Covid-19 trở thành mối quan tâm đối với họ, cho biết thật khó để tổ chức một cuộc họp mặt trực tiếp như thường diễn ra (trước đó MWC 2020 cũng đã hủy và chuyển sang tổ chức trực tuyến).
Cũng theo GSMA, vẫn sẽ có các phiên trực tuyến cho chương trình để bổ sung. Trong khi đó, MWC Thượng Hải 2021 sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 23 - 25.2.
Điều này có thể dẫn đến sự chậm trễ ra mắt cho một số điện thoại. Các thương hiệu như LG, Sony và Nokia (HMD Global) thường xuyên giới thiệu phần cứng tại MWC để tối đa hóa tiếng vang nhưng giờ đây họ phải lựa chọn giữa việc chờ đợi đến tháng 6.2021 hoặc phát hành điện thoại mới mà không cần quá nhiều phô trương.
Nếu chọn trì hoãn, mùa xuân năm sau có thể là thời điểm rất yên tĩnh với các thông báo ra mắt điện thoại mới từ các công ty. Dĩ nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu một số nhà sản xuất điện thoại bỏ qua sự trì hoãn và phát hành điện thoại sớm hơn, ngay cả khi sự kiện ra mắt chỉ là ảo.
Huawei và Samsung có thể sẽ không bận tâm đối với sự trì hoãn này bởi họ thường tổ chức các buổi giới thiệu riêng biệt trước hoặc sau MWC hằng tuần. Dẫu vậy, trong trường hợp Covid-19 chưa được khống chế hoàn toàn, đừng ngạc nhiên nếu phần lớn chu kỳ ra mắt điện thoại thông thường bị trì hoãn vài tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.