Mua pin sạc dự phòng nhận được... cát bên trong

16/07/2016 14:15 GMT+7

Trên thị trường pin sạc dự phòng hiện nay, có rất nhiều thương hiệu lạ và đa số đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thậm chí, bên trong thỏi pin còn có chứa cả cát.

Anh Đoàn Lưu Nguyễn, một kỹ sư điện tử tại TP.HCM vừa chia sẻ dòng trạng thái trên trang Facebook của mình, về việc anh vừa thử "mổ xẻ" một cục pin sạc dự phòng có dung lượng 10.400 mAh, nhưng phân nửa bên trong chứa cát.
"Test thử cục dự phòng 10.400 mAh thấy sạc quá ít. Mổ ra có 4 cell, 2 cell xanh không hàn vào mạch. Lấy đồng hồ đo thấy 0 volt. Mổ luôn cell ra xem hóa ra anh hai chơi đổ cát vào", anh Lưu Nguyễn chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình.
Dòng chia sẻ về pin sạc dự phòng có giá bán rẻ, bên trong thực tế là chứa thêm cát để tạo cảm giác "nặng tay" Ảnh chụp màn hình
Cũng theo chia sẻ của anh Lưu Nguyễn, cục pin này có xuất xứ từ Trung Quốc, được anh mua khá lâu tại một cửa hàng điện tử ở TP.HCM, với giá chưa đến 100.000 đồng.
Có thể nói, mức giá này được xem là "quá rẻ", bởi trên thị trường pin sạc dự phòng hiện nay, một thỏi pin sạc của hãng có tên tuổi cùng mức dung lượng hơn 10.000 mAh đang được bán với giá hơn 500.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.