MP3 "DJ" của Toshiba và Microsoft: Đối thủ cạnh tranh mới của iPod

28/08/2006 11:05 GMT+7

Có lẽ chưa bao giờ "triều đại" iPod lại bị đe dọa như hiện nay với các sản phẩm của Panasonic, và gần đây nhất là Toshiba với kế hoạch chế tạo một thiết bị MP3 "DJ" trong khuôn khổ hợp tác với "người khổng lồ" Microsoft.

Chi tiết của kế hoạch trên chưa được tiết lộ, nhưng theo những gì hãng điện tử Nhật Bản - Toshiba đệ trình lên Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC), thì hãng này đang chế tạo một thiết bị MP3 do Microsoft thiết kế kiểu dáng. Chiếc MP3 này có tên mã là "Pyxis", và từng được Microsoft gọi với cái tên là "Zune".

Thiết bị MP3 mới của Toshiba và Microsoft sẽ thực sự là một "DJ" với khả năng chia sẻ nhạc không dây cùng các máy nghe nhạc cùng loại khác (tối đa là 4 thiết bị).

Toshiba cho biết "Pyxis" cũng sẽ có một bánh xe điều khiển giống như của iPod. Màn hình của Pyxis chiếm gần 2/3 diện tích bề mặt (3-inch); và những đặc tả của thiết bị này cho biết nó sẽ được tích hợp ổ cứng 30GB.

Trước đó, Microsoft cho biết sẽ công bố "Zune" vào mùa mua sắm cuối năm nay, và sẽ đồng bộ thiết bị này với dịch vụ nhạc và video trực tuyến của Microsoft. "Zune" sẽ được tích hợp cả đài FM, cùng khả năng cho phép người dùng chuyển video, ảnh, và nhạc sang máy tính và các thiết bị cầm tay khác.

"Zune" từng được giới truyền thông mô tả là "sát thủ" iPod, sẽ có khả năng làm những thứ mà iPod trước đây không thể - đó là cho phép download nhạc không dây.

Tuy nhiên, giới phân tích cũng chỉ ra rằng không chắc người dùng đã thực sự đánh giá cao khả năng kết nối không dây của Zune, bởi chúng sẽ ngốn rất nhiều pin, giá thành cao, và khả năng tìm kiếm nhạc cũng không phải dễ dàng gì.

Theo AFP, VNM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.