Mozilla tung bản Firefox beta sử dụng trên chip Snapdragon

13/04/2019 08:35 GMT+7

Qualcomm và Mozilla đã thành công trong việc tạo ra một bản dựng Firefox, dùng trên các hệ thống sử dụng con chip Snapdragon.

Theo Anandtech, hiện tại phiên bản này vẫn ở dạng beta và đó là kết quả đầu tiên dựa trên sự hợp tác giữa hai công ty vào tháng 12 năm ngoái, nơi Qualcomm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh kèm thông báo hứa hẹn sẽ đưa một loạt ứng dụng phần mềm lên Windows dựa trên con chip Snapdragon (WoS).
Nền tảng WoS hoạt động bằng cách chạy mã gốc hoặc mã x86 giả lập, với mã gốc là tùy chọn nhanh nhất và ưu tiên nhất để có được hiệu suất cao nhất. Qualcomm đã làm việc với các nhà phát triển phần mềm để làm điều này nhằm mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn, cũng như tăng thêm thời lượng pin kéo dài của nền tảng. Một trong những mục tiêu cao trong danh sách phần mềm là một trong những trình duyệt web phổ biến Firefox.
Chính vì vậy, Firefox là trình duyệt đầu tiên sau Edge của Microsoft tham gia hỗ trợ cho các hệ thống WoS, trong khi Chrome vẫn chưa được triển khai.
Bản dựng cho WoS của Firefox được phát triển dựa trên hiệu năng hoạt động với Firefox Quantum, nhằm mục đích sử dụng tài nguyên tính toán đa luồng giúp tăng tính hiệu quả và đặc biệt có ý nghĩa với các hệ thống trang bị chip Snapdragon 8 lõi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.