Mozilla tuân thủ luật bảo mật CCPA trên phạm vi toàn cầu

02/01/2020 08:32 GMT+7

Mozilla thông báo rằng họ có kế hoạch tuân thủ Đạo luật bảo mật người tiêu dùng California (CCPA) trên phạm vi toàn cầu trong năm mới, chứ không chỉ áp dụng cho người dùng Califorina, Mỹ.

Theo Neowin, CCPA là một luật mới mang lại cho người dân California nhiều biện pháp bảo vệ quyền riêng tư hơn, tương tự như những gì người châu Âu có với GDPR và CCPA có hiệu lực vào ngày 1.1.2020.
Với CCPA, Tổng chưởng lý Califonia được phép thực thi các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư, trong khi những người sống ở California cũng có thể kiện các công ty không xử lý dữ liệu của họ theo luật pháp.
Theo đạo luật, người dùng có thể hỏi các công ty về những thông tin cá nhân nào được thu thập, truy cập vào nó, cập nhật và sửa nó, xóa nó, tìm hiểu xem ai đang chia sẻ và từ chối bán cho bên thứ ba.
Trong thông báo vừa được đưa ra, Mozilla cho biết họ đã thu thập rất ít dữ liệu về khách hàng dịch vụ của mình, nhưng trong bản cập nhật sắp tới, công ty có kế hoạch cung cấp cho người dùng khả năng xóa dữ liệu từ xa khỏi máy chủ của Mozilla.
Trong Firefox, dữ liệu từ xa chỉ cung cấp cho Mozilla thông tin chung như có bao nhiêu thẻ được mở và thời gian chúng mở trong bao lâu, công ty không thể biết người dùng đang truy cập trang web nào và không thu thập bất kỳ dữ liệu nào khi họ ở chế độ duyệt web riêng tư.
Dự kiến trong bản cập nhật trình duyệt tiếp theo vào ngày 7.1, người dùng có thể sẽ thấy một công cụ điều khiển để xóa dữ liệu của họ từ xa. Hiện tại, tính năng này có vẻ như sẽ chỉ có trong phiên bản trình duyệt cho máy tính để bàn nhưng Mozilla nói rằng phiên bản di động của trình duyệt cũng có thể sớm thêm tính năng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.