Mozilla Thunderbird hứa hẹn nhanh hơn trong năm 2019

04/01/2019 12:42 GMT+7

Mozilla bất ngờ đăng tải trên blog chi tiết về kế hoạch phát triển của mình trong năm nay, với sự xuất hiện của nhiều thành viên mới gia nhập nhóm phát triển Thunderbird.

Theo Neowin, Thunderbird không nổi tiếng như trình duyệt Firefox nhưng ứng dụng email client này vẫn nhận được bản cập nhật lớn hằng năm. Sau năm 2018 với Thunderbird 60 chứa biểu tượng mới, hỗ trợ chủ đề sáng và tối cũng như nhiều tính năng mới, bản cập nhật trong năm nay hứa hẹn có nhiều điều hấp dẫn hơn sau khi Mozilla đầu tư nhóm lên đến 14 nhân viên làm việc toàn thời gian cho ứng dụng.
Nhóm sẽ xem xét nguyên nhân khiến giao diện (UI) chậm lại và nghiên cứu các giải pháp cho những vấn đề đó. Ngoài ra, Thunderbird sẽ bắt đầu tận dụng các công nghệ mới và nhanh hơn, cùng các thành phần của ứng dụng sẽ được viết lại. Hỗ trợ đa quy trình mà Mozilla thêm vào Firefox năm ngoái cũng đang được thực hiện.
Bên cạnh hiệu suất, Mozilla đang làm việc để Thunderbird trở nên đẹp hơn và tiện dụng hơn. Điều này bao gồm hỗ trợ tốt cho các tính năng dành riêng cho tài khoản Gmail, chẳng hạn như nhãn. Nó cũng hỗ trợ thông báo đẩy trong hệ điều hành. Giao diện người dùng cũng sẽ được đại tu vào năm 2019, nhưng chúng có thể không được đưa vào bản phát hành tiếp theo của Thunderbird.
Ngoài ra, còn có một loạt cải tiến khác đang được thực hiện, chẳng hạn như đưa một số tiện ích bổ sung phổ biến nhất vào chức năng cốt lõi của máy khách, tập trung vào đổi mới về quyền riêng tư và bảo mật...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.