Mozilla tăng tốc độ lướt web cho Firefox

07/03/2014 01:28 GMT+7

(TNO) Các kỹ sư của Mozilla đang tiến hành nghiên cứu một bộ mã hóa hình ảnh theo chuẩn JPEG cải tiến, cho phép gia tăng tốc độ lướt web trên Firefox.

(TNO) Các trang web hiện nay chứa khá nhiều hình ảnh với các đoạn mã HTML, JaveScript khác nhau, dẫn tới tình trạng tốc độ lướt web bị chậm đi rất nhiều. Chính vì vậy, Mozilla muốn cải thiện vấn đề này.


Mozilla muốn cải thiện khả năng tải ảnh JPEG trên Firefox - Ảnh chụp màn hình
 

Neowin dẫn nguồn từ blog của Mozilla, hiện là nhà sản xuất trình duyệt web Firefox nổi tiếng, cho biết, các kỹ sư của họ đang tiến hành nghiên cứu một bộ mã hóa hình ảnh theo chuẩn JPEG cải tiến, với việc giảm dung lượng của hình ảnh nhưng chất lượng không đổi nhằm gia tăng khả năng tải trang về máy.

Mozilla cho rằng, chuẩn hình ảnh JPEG hiện nay đang rất phổ biến và được nhiều trang web sử dụng để hiển thị hình ảnh trên trang. Vì vậy, nghiên cứu cải thiện JPEG là hợp lý nhất. Mozilla gọi dự án này là "mozjpeg" và kêu gọi các nhà lập trình bên ngoài tham gia vào dự án.

Được biết, Microsoft cũng từng có động thái tương tự đối với chuẩn hình ảnh JPEG khi công bố bản duyệt web Internet Explorer 11. Theo đó, người dùng sử dụng phiên bản này sẽ gia tăng 45% tốc độ tải hình ảnh JPEG có trên các trang web, so với việc dùng các bản Internet Explorer cũ khác.

Thành Luân

>> Mozilla trình làng Firefox 25
>> Mozilla ra mắt smartphone ZTE Open
>> Mozilla tặng smartphone cho lập trình viên
>> Mozilla tung ra bản FireFox OS Simulator 3.0
>> Firefox 28 bị 'trễ hẹn
>> Mozilla trình làng Firefox 25
>> Đã có IE 11 chính thức cho Windows 7
>> Microsoft phát hành bản IE 11 xem trước cho Windows 7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.