Mozilla tăng cường bảo mật cho Firefox trên iOS

Thành Luân
Thành Luân
13/04/2018 12:54 GMT+7

Mozilla đã cập nhật ứng dụng Firefox dành cho iOS với một số tính năng mới, đặc biệt là bảo vệ trước hành vi theo dõi theo mặc định, cùng một số cải tiến khác.

Theo Neowin, người dùng iPad sẽ thấy một số cải tiến trên Firefox, bao gồm khả năng kéo thả các liên kết giữa Firefox và ứng dụng khác, đồng thời cho phép đặt nhiều shortcut trên iPad.
Đại diện công ty cho biết: “Tại Mozilla, chúng tôi luôn tin rằng điều quan trọng là phải tôn trọng sự riêng tư của người dùng và cho họ quyền kiểm soát để quyết định thông tin nào họ muốn chia sẻ và thông tin nào không. Bây giờ nhiều người tiêu dùng đang yêu cầu điều này từ các công ty mà họ chia sẻ dữ liệu. Như một phần bổ sung, hầu hết mọi người sử dụng chức năng bảo vệ theo dõi sẽ nhận thấy rằng nội dung trang web của họ tải nhanh hơn, cho phép họ tiết kiệm được việc sử dụng dữ liệu và cung cấp hiệu suất pin tối ưu”.
Với cập nhật mới thì Firefox cho iOS trở thành nền tảng đầu tiên hỗ trợ chức năng này, và có thể đó là dấu hiệu cho thấy công ty có kế hoạch mở rộng nó đến với nhiều nền tảng khác.
Bên cạnh việc bảo vệ theo dõi theo mặc định, Mozilla đã thêm khả năng sắp xếp lại các tab trên iPad. Để di chuyển một tab, người dùng có thể nhấn tab cụ thể và kéo nó đến bất cứ nơi nào mình muốn trong ngăn tab. Thứ hai, người dùng iPad có thể kéo các tab Firefox vào vùng văn bản trên các ứng dụng khác khi ở chế độ đa cửa sổ để sao chép và dán liên kết. Công ty nói rằng nó sẽ giúp loại bỏ sự tẻ nhạt của thao tác cắt/dán liên kết.
Cuối cùng, Mozilla đã thêm một loạt shortcut bao gồm các shortcut điều hướng tiêu chuẩn cũng như cải thiện việc điều hướng khay tab dễ dàng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.