Mozilla ra mắt trình duyệt dành riêng cho tai đeo thực tế ảo

19/09/2018 15:12 GMT+7

Mozilla vừa cho ra mắt phiên bản trình duyệt mới mang tên Firefox Reality với mục tiêu hướng đến các nền tảng thực tế ảo (VR), hỗ trợ các thiết bị như Oculus, Daydream và Viveport.

Theo Neowin, kế hoạch cho trình duyệt Firefox Reality đã được Mozilla công bố vào tháng 4 vừa qua nhưng giờ đây người dùng mới có thể thưởng thức thành quả của công việc mà công ty thực hiện.
Firefox Reality được xây dựng từ đầu cho VR, được phát triển bởi đội ngũ nhân viên chuyên dụng để đảm bảo trải nghiệm được tự nhiên và trực quan nhất trên tai nghe VR. Ví dụ: thay vì nhập địa chỉ hoặc truy vấn, bạn có thể sử dụng giọng nói để đến nơi mình muốn bên trong trình duyệt. Tất nhiên, đầu vào văn bản vẫn có sẵn, nhưng giọng nói được xem là phương pháp tương tác tự nhiên hơn sử dụng bộ điều khiển VR để nhập trên bàn phím ảo.
Để giúp người dùng khám phá nội dung dễ dàng hơn, Firefox Reality cũng nhằm mục đích trở thành cầu nối giữa nội dung 2D và nhập vai trong VR. Trang chủ của trình duyệt sẽ hiển thị nội dung phổ biến và thịnh hành từ khắp nơi để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những trải nghiệm độc đáo được xây dựng cho VR.
Reality được xây dựng trên cùng một công cụ Quantum được tung ra trên các nền tảng khác vào đầu năm nay hứa hẹn mang lại hiệu năng khá tốt. Cam kết bảo mật của Mozilla cũng vẫn còn nguyên vẹn trong thực tế Firefox.
Tuy nhiên, một số tính năng phổ biến vẫn bị thiếu. Trong phiên bản đầu tiên này, bạn không thể sử dụng dấu trang, xem video 360 độ và một số tính năng khác. Mozilla cho biết bản cập nhật tương lai sẽ nhanh chóng được phát hành để sửa những thiếu sót đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.