Mozilla ra mắt sáng kiến giúp chống tin tức giả mạo

10/08/2017 14:53 GMT+7

Sau Google và Facebook, đến lượt Mozilla đưa ra những nỗ lực nhằm chống lại tin tức giả mạo truyền tải trên internet với sáng kiến Mozilla Information Trust Initiative (MITI).

Theo Neowin, MITI là nỗ lực toàn diện của Mozilla để giúp việc truyền tin tức trên internet trở nên đáng tin và lành mạnh hơn. Mozilla cho biết sẽ tìm kiếm thêm các mối quan hệ đối tác và liên minh để giúp MITI thành công hơn nữa trong việc chống lại các tin tức giả mạo.
Mozilla lập luận rằng, vì không hoàn toàn hiểu được tình hình tin tức giả mạo nên công ty sẽ thực hiện các nghiên cứu ban đầu để nắm rõ cách thức tin tức giả mạo gây ảnh hưởng đến cuộc sống trực tuyến của người dùng ra sao. Trong nghiên cứu này, Mozilla sẽ sử dụng thông tin từ dữ liệu trình duyệt thu được từ người dùng trong giai đoạn bầu cử Mỹ vào năm ngoái.
Một khía cạnh quan trọng khác trong sáng kiến MITI của Mozilla đó là cải thiện kiến thức trên web, giúp mọi người nắm bắt được những thông tin đáng tin và không đáng tin. Để hoàn thành mục tiêu này, Mozilla sẽ phát triển một chương trình đào tạo về ngoại ngữ nhằm giải quyết các thông tin sai lệch trước khi đầu tư vào các dự án hiện có như Mission: Information để giúp mọi người xác định nguồn tin cậy tốt hơn.
Cuối cùng, Mozilla cho biết hãng sẽ hợp tác với các tổ chức truyền thông toàn cầu để phát triển công nghệ chống tin tức giả mạo và tin tưởng có thể hạ gục các sản phẩm hiện có như Pocket, Focus hay Coral - một dự án mã nguồn mở với mục đích giúp báo chí thời kỹ thuật số mang tính toàn cầu hơn và hấp dẫn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.