Mozilla ra mắt Quỹ giải pháp Covid-19

02/04/2020 13:23 GMT+7

Mozilla vừa công bố tạo ra quỹ 50.000 USD dựa vào chương trình Hỗ trợ nguồn mở (MOSS) của mình để khuyến khích mọi người phát triển các dự án công nghệ nguồn mở giúp chống đại dịch Covid-19 theo một cách nào đó.

Theo Neowin, công ty cho biết họ sẽ tìm cách tài trợ cho các dự án hợp lý để nó có thể triển khai ngay lập tức. Ví dụ, một loại dự án mà Mozilla hướng đến là máy trợ thở nguồn mở được phát triển bởi Trung tâm Công nghệ An toàn, Mô phỏng và Công nghệ Học sâu Cao cấp của Đại học Florida, Mỹ. Công ty cho biết họ tin rằng có nhiều dự án như vậy sẽ giúp hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại Covid-19, và công ty muốn tài trợ cho các dự án ý nghĩa này.
Bên cạnh các dự án phần cứng, Mozilla cũng sẽ tài trợ cho các dự án phần mềm. Một số ví dụ về phần mềm bao gồm một nền tảng để kết nối bệnh viện với những người có máy in 3D để có thể in các bộ phận cho máy trợ thở nguồn mở hoặc add-in trình duyệt giúp người dùng nhận ra thông tin sai lệch liên quan đến tin tức về Covid-19.
Những người muốn nộp đơn để xin tài trợ sẽ cần phải nộp đề xuất của họ lên trang web của hãng. Mozilla sẽ áp dụng chương trình cho mọi người ở khắp nơi trên thế giới nhưng dự án đó phải được truy cập công khai và được cấp phép theo giấy phép phần mềm miễn phí FSF hoặc giấy phép nguồn mở OSI. Cuối cùng, những người được trao giải phải sử dụng tất cả nguồn quỹ trong vòng 3 tháng sau khi được chấp thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.