Mozilla phát hành Firefox 56 trước khi đổi tên trình duyệt

29/09/2017 13:12 GMT+7

Mozilla đã chính thức phát hành Firefox 56, phiên bản mới nhất trước khi trình duyệt này được đổi tên thành Firefox Quantum vào tháng 11, với nhiều cải tiến.

Theo Neowin, Firefox 56 mang đến một số thay đổi, bao gồm chụp ảnh màn hình, khả năng gửi tab và tự động điền mẫu trực tuyến tốt hơn (chỉ dành cho phiên bản cài đặt ở Mỹ). Ngoài ra còn có một vài cải tiến nhỏ hơn được Mozilla mang đến phiên bản này.
Một trong những tính năng chính trong Firefox 56 là công cụ ghi màn hình, điều mà một số người đã tiếp cận trong phiên bản thử nghiệm của Mozilla.
Tiếp theo là tính năng Send Tabs mà Mozilla đã cung cấp cho người dùng Firefox Mobile nhưng giờ đây mới đến với máy tính để bàn. Về cơ bản, Send Tabs giúp bạn dễ dàng gửi liên kết trong Telegram hoặc bất kỳ ứng dụng nhắn tin nào khác, và tính năng này được mã hóa từ đầu đến cuối.
Cuối cùng, tính năng quan trọng khác chỉ dành cho người dùng Mỹ đó là tự động điền (autofill) khi Firefox cho phép người dùng hoàn thành các biểu mẫu trực tiếp với nhiều trường đầu vào, chẳng hạn như trường địa chỉ trên trang mua sắm yêu thích của bạn theo cách đơn giản như đề xuất trình tự động thả xuống. Khi người dùng điền vào một mẫu trên trang web ưa thích, Firefox sẽ tự động lưu dữ liệu vào Saved Addresses trong Options (Preferences) để người dùng có thể sử dụng lại thông tin đó bằng các mẫu trên trang web mới.
Ngoài những cải tiến nổi bật nói trên, Firefox 56 còn mang đến một số cải tiến nhỏ như làm mới trình đơn, nội dung đa phương tiện khi mở trong tab nền sẽ không được phát cho đến khi tab đó được chọn, hỗ trợ tăng tốc phần cứng được thêm vào cho AES-GCM, giao thức duyệt web an toàn đã được cập nhật lên phiên bản 4, kích thước bản cập nhật tải xuống được giảm 20%, nâng cao khả năng xác minh bảo mật khi tải bản cập nhật và CSS Grid DevTools đã được thêm vào trong Layout Panel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.