Mozilla giới thiệu cổng mở cho các thiết bị kết nối internet

09/02/2018 21:15 GMT+7

Mozilla đã cho phép người sử dụng tạo ra các cổng mở để quản lý tất cả thiết bị kết nối internet (IoT) trong ngôi nhà, đồng thời đang tích cực làm việc với bộ framework tiêu chuẩn mở.

Theo TechCrunch, Apple, Google, Amazon và Samsung đều đang nỗ lực để tạo ra tiêu chuẩn riêng nhằm kiểm soát tất cả các thiết bị được kết nối xung quanh ngôi nhà của người sử dụng. Trong khi đó Mozilla mong muốn tạo ra một tiêu chuẩn mở giúp người dùng có thể tự tạo ra cổng giao tiếp của riêng mình.
Các nhà sản xuất phụ kiện cũng không muốn có một nhóm công ty công nghệ lớn kiểm soát IoT do các ông lớn này có thể sẽ tính phí cấp giấy phép đắt tiền để có thể làm việc với hệ sinh thái của họ. Và khách hàng cũng phải quyết định khó khăn hơn lựa chọn sản phẩm khi không phải toàn bộ các sản phẩm có thể tương thích cùng nhau.
Đầu tiên, Mozilla muốn tạo ra một chuẩn mở với W3C xung quanh Web of Things. Ý tưởng là các nhà sản xuất phụ kiện và nhà cung cấp dịch vụ nên sử dụng cùng một chuẩn để làm cho các thiết bị dễ dàng "nói chuyện" với nhau.
Kế đến, Mozilla đang làm việc trên Web of Things Gateway để có thể thay thế Amazon Echo, Philips Hue, Apple TV và Google Home bằng một thiết bị mở. Người dùng đã có thể tạo ra một gateway sử dụng Raspberry Pi 3, ZigBee và Z-Wave USB dễ dàng.
Tiếp theo các nhà sản xuất có thể tận dụng lợi thế này để tạo ra các cổng thông tin riêng. Netgear có thể nhúng một Web of Things Gateway vào router thế hệ tiếp theo của họ - router của người dùng sẽ được kết nối với internet và chạy 24/7. Nhà phát triển cũng có thể tạo ra các cầu nối giữa HomeKit API hoặc Smart Home API của Amazon để mọi thiết bị làm việc với Amazon Echo, Google Home hoặc iPhone. Web of Things có thể trở thành ngôn ngữ phổ biến giữa các API độc quyền.
Cuối cùng, Mozilla đang tạo ra giao diện để quản lý các thiết bị được kết nối. Người dùng có thể thêm ứng dụng web của Mozilla vào màn hình chính của điện thoại thông minh và kiểm soát ngôi nhà từ đây.
Mozilla đã thiết kế một hệ thống bổ sung để người dùng có thể thêm hỗ trợ cho các thiết bị và các giao thức mới bằng cách cài đặt các plugin. Điều quan trọng là tất cả chạy trên chính gateway của người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.