Mozilla đưa các đề xuất tiện ích mở rộng vào phiên bản Firefox mới

12/07/2019 07:47 GMT+7

Ngụp lặn giữa một rừng tiện ích mở rộng (extention hoặc add-on) dễ khiến người dùng bối rối, Mozilla có vẻ như đã nhận ra phiền toái này khi phát hành phiên bản Firefox mới.

Cụ thể, phiên bản mới nhất của Firefox (bản 68.0) dành cho máy tính đã được tích hợp danh sách đề xuất các tiện ý mở rộng phù hợp cho bạn. Danh sách này được chính Mozilla lọc ra dựa theo các tiêu chí về bảo mật, mức độ khả dụng và lợi ích mà nó mang lại. Bạn có thể tìm danh sách này trong trình quản lý tiện ích Add-ons Manager (Menu > Add-ons) của trình duyệt Firefox.
Theo Engadget, Mozilla còn bổ sung tính năng mới cho phép bạn gửi báo cáo cho hãng về các tiện ích mở rộng có mục đích xấu thông qua trình quản lý tiện ích của trình duyệt Firefox. Ngoài nỗ lực giúp hệ sinh thái tiện ích mở rộng của Firefox trở nên an toàn hơn, Mozilla cũng cải tiến chế độ đọc ban đêm (dark mode) cho tính năng Reader View trên Firefox tối hơn một chút.

Firefox 68.0 tích hợp sẵn danh mục đề xuất các tiện ích mở rộng

Ảnh chụp màn hình

Ngoài phiên bản máy tính, Mozilla cũng cập nhật phiên bản Firefox cho iOS với việc bổ sung Recently Bookmarked (Các trang đã đánh dấu gần đây) và cho phép chỉnh sửa bookmark như sắp xếp lại hay đổi tên hoặc xóa các địa chỉ web đã lưu.
Ngoài ra, Firefox trên iOS còn cho phép thiết lập một trang web nào đó luôn mở ở chế độ máy tính để bạn không phải vật lộn với chế độ di động mỗi khi duyệt trang đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.