Mozilla cung cấp công cụ chống rò rỉ dữ liệu Facebook

Thành Luân
Thành Luân
28/03/2018 10:04 GMT+7

Mozilla vừa tạo ra một add-on được gọi là Facebook Container cho trình duyệt Firefox, nhằm cô lập Facebook khỏi các hoạt động duyệt web của người sử dụng.

Theo Engadget, bằng cách bổ sung add-on mới, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ không thể theo dõi những gì mà người dùng đang làm ở nơi khác trên internet.
Facebook Container được là một lựa chọn tuyệt vời cho những người vẫn muốn sử dụng Facebook để giữ liên lạc với bạn bè và người thân nhưng cũng muốn duy trì một số quyền kiểm soát dữ liệu của họ. Điều này giúp mang đến cho người dùng công cụ để họ tự bảo vệ mình trước những tác động phụ không mong muốn trong việc sử dụng chúng.
Add-on Facebook Container hoạt động bằng cách mở Facebook vào một vùng chứa riêng biệt so với phần duyệt web. Khi bạn nhấp vào liên kết bên ngoài trong Facebook, trang sẽ được tải trong vùng chứa trình duyệt thông thường của bạn. Nhưng việc nhấp vào các nút Facebook Share trong trình duyệt thông thường của bạn sẽ mở các liên kết này trong vùng chứa Facebook. Điều quan trọng cần lưu ý là các tính năng viết nhận xét và nút Like được nhúng vào các trang web khác sẽ không hoạt động, vì vậy nếu bạn thường xuyên ghé thăm các trang web để sử dụng các tính năng này, đây có thể không phải là giải pháp. Bạn cũng có thể gặp sự cố khi đăng nhập vào các trang web khác bằng tài khoản Facebook của mình.
Mozilla không phải là công ty duy nhất tìm cách bảo vệ người dùng trước các hành vi theo dõi, tuy nhiên công ty lưu ý rằng mục đích của họ đó là đưa người dùng đến một phương thức bảo vệ nhanh chóng và tiện lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.