Motorola sắp nhảy vào 'trận chiến' smartphone màn hình gập được

Thành Luân
Thành Luân
27/01/2019 08:42 GMT+7

Các bằng sáng chế cho thấy Motorola đang có kế hoạch phục hồi điện thoại thương hiệu RAZR, thông qua một dòng smartphone có thiết kế màn hình gập lại được.

Theo PhoneArena, thông tin này bắt nguồn từ một bằng sáng chế mới mà Motorola nộp lên Ủy ban Quản lý bằng sáng chế Mỹ (USPTO), phác thảo hình ảnh chiếc smartphone có thể gập ra ngoài - ý tưởng mà một số công ty đang nghĩ đến. Hình ảnh bằng sáng chế cho thấy thiết bị Motorola tưởng tượng sẽ có kích thước giống như máy tính bảng nhỏ gọn thông thường.
Thiết bị có thể gập thẳng ra giữa để biến thành một chiếc smartphone dạng thanh chocolate cực dài. Điều thú vị ở đây là ở chế độ gập, thiết bị sẽ chấp nhận chạm vào phần màn hình hiện là mặt sau của nó. Nhiều khả năng nó sẽ hỗ trợ thao tác chạm và vuốt để kiểm soát mọi thứ mà người dùng đang xem trên màn hình.
Cũng theo báo cáo thì nó sẽ có camera kép được đặt theo cách mà chúng có thể trở thành camera đơn ở trước và camera đơn phía sau khi điện thoại gập lại. Phần mềm sau đó sẽ kiểm tra các cảm biến để xem phía nào của thiết bị đối mặt với người dùng và kích hoạt nó làm “màn hình chính”.
Ngoài ra, có thông tin cho biết điện thoại Motorola có thể gập lại được uốn cong theo hình chiếc lều và dựng lên để biến thành đồng hồ báo thức đầu giường. Điều này ắt hẳn sẽ tiêu hao năng lượng pin không nhỏ, vì vậy có lẽ khi sử dụng chế độ này thì người dùng cần phải cắm sạc thường xuyên.
Tất nhiên, bằng sáng chế không có nghĩa là một thiết bị sẽ nhất thiết phải ra mắt. Tuy nhiên điện thoại có thể gập lại đã trở thành một chủ đề lớn gần đây với nhiều công ty quan tâm như Xiaomi, Samsung hay LG, vì vậy sẽ không bất ngờ nếu Motorola làm điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.