Motorola ngừng phát triển Moto X5, nhiều kỹ sư bị sa thải

11/03/2018 09:24 GMT+7

Công ty mẹ của Motorola - Lenovo, đã báo cáo sẽ sa thải nhiều kỹ sư của họ từ nhóm Chicago (Mỹ) và quan trọng hơn là hủy bỏ kế hoạch phát hành Moto X5 sắp tới.

Theo Neowin, việc sa thải được đưa ra như là một phần trong kế hoạch cắt giảm 2% lực lượng lao động toàn cầu mà Lenovo thông báo vào năm 2017. Mặc dù vậy trong tuyên bố vừa được đăng tải, Motorola cho biết hoạt động sẽ không ảnh hưởng đến một phần lớn lực lượng lao động của công ty, và dòng Moto Z vẫn tiếp tục được phát triển.
Việc cắt giảm lao động được cho là sẽ làm ảnh hưởng đến công nhân Trung Quốc và Mỹ, với việc sa thải nhân viên ở Chicago là một phần trong hoạt động này. Theo Android Police, khoảng 190 nhân viên tại Chicago sẽ bị ảnh hưởng.
Bên cạnh đó, Lenovo được cho là sẽ mở rộng phạm vi của Moto Mod, tập trung vào những thiết bị có thể sinh lợi thay vì sở thích của từng thị trường. Công ty cũng sẽ rút khỏi một số thị trường doanh thu không rõ ràng.
Được biết, X-series từng là dòng smartphone hàng đầu của Motorola, trong đó X5 được đồn đại sẽ đi kèm máy ảnh kép và notch giống như iPhone X. Tuy nhiên, việc khai tử X5 cho thấy Lenovo muốn hướng người dùng đến các dòng sản phẩm khác nhau, bao gồm E (giá rẻ), G (tầm trung) và Z (cao cấp).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.