Motion Sense sẽ không có mặt trên Pixel 5

18/05/2020 14:32 GMT+7

Với Pixel 5, Google được cho là có kế hoạch quay trở lại với những điều cơ bản nhất và từ bỏ một số tính năng sáng tạo như Motion Sense.

Theo PhoneArena, thông tin này đến từ Stephen Hall của 9to5Google - người tuyên bố các nguồn tin cho thấy Pixel 5 không có chip radar Soli.
Đó là radar thu nhỏ cho phép Pixel 4 có thể làm một số điều mà smartphone khác không có. Ví dụ, nó có thể xác định xem người dùng có ở gần điện thoại và chiếu sáng màn hình luôn bật hay không, từ đó tìm hiểu xem người dùng có đang cố gắng tiếp cận điện thoại hay không để bật cảm biến mở khóa bằng khuôn mặt. Trên thực tế, sự hiện diện của chip radar Soli là lý do khiến tính năng mở khóa bằng khuôn mặt của Pixel 4 hoạt động trơn tru như vậy.
Ngoài ra, radar Soli cũng cung cấp các cử chỉ trên không khí để cho phép người dùng thực hiện một số hành động nhất định như từ chối cuộc gọi hoặc bỏ qua đoạn âm thanh.
Về lý thuyết đó là tính năng khá thú vị, tuy nhiên Motion Sense được phát hiện ngốn nhiều pin và một số người thậm chí nghĩ rằng nó không phù hợp. Ngoài ra, nó cũng không thực sự khiến Pixel 4 đạt được nhiều đột phá. Trong thực tế, nó được đánh giá là “quá phô trương”. Bên cạnh đó, nếu bỏ qua chip radar này sẽ giúp Google tiết kiệm nhiều không gian màn hình và giúp hiện đại hóa giao diện của Pixel 5.
Cuối cùng, với sự thất bại về doanh số của dòng Pixel trong suốt 2 năm liên tiếp, không bất ngờ khi Google loại bỏ các tính năng cốt lõi và tạm biệt các tính năng đầy tham vọng như Motion Sense dù đã được phát triển trong một thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.