Một số thủ thuật độc đáo khi sử dụng Galaxy S6

24/06/2015 09:10 GMT+7

(TNO) Galaxy S6 hiện là mẫu smartphone cao cấp nhất của Samsung và đối với nhiều người dùng, việc khai thác hết tính năng ẩn trên máy còn là điều ít ai biết đến. Dưới đây là một số thủ thuật khai thác hiệu quả mẫu smartphone mới này.

(TNO) Galaxy S6 hiện là mẫu smartphone cao cấp nhất của Samsung và đối với nhiều người dùng, việc khai thác hết tính năng ẩn trên máy còn là điều ít ai biết đến. Dưới đây là một số thủ thuật khai thác hiệu quả mẫu smartphone mới này.

Thiết lập dấu vân tay

Giống như năm ngoái, cảm biến dấu vân tay được tích hợp vào nút Home, nhưng đã được cải thiện đáng kể. Bây giờ bạn có thể chỉ cần chạm nhẹ vào nó là có được bản ghi dấu vân tay. Quá trình thiết lập mất một vài phút thực hiện.
Galaxy S6 cho phép bạn thiết lập 4 bản in vân tay để đăng nhập vào thiết bị
Để thêm dấu vân tay, bạn truy cập đến trình thiết lập chính của hệ thống rồi chọn Lock screen and security > Fingerprints. Ở đây bạn có thể thêm đến 4 bản in vân tay bằng cách chạm vào cảm biến nhiều lần, chẳng hạn bạn có thể muốn sử dụng ngón tay cái và ngón tay trỏ trên mỗi bàn tay để thiết lập đăng nhập.

Bạn cần nhớ rằng, khi ghi dấu vân tay hãy nghiêng nó ra mọi góc của bộ cảm biến, điều này giúp hệ thống nhận ra bạn dễ dàng hơn và hoạt động tin cậy hơn.

Kích hoạt Smart Lock

Ngay cả khi dấu vân tay đã được thiết lập, bạn cũng nên bổ sung thêm một số loại khóa màn hình bởi không mất quá nhiều thời gian cho việc này. Galaxy S6 hỗ trợ tính năng Smart Lock có trong Lollipop, cho phép bạn truy cập vào màn hình và menu Lock screen and security, một mức độ sâu hơn trong các thiết lập Security lock.

Ở đây bạn có thể thiết lập vị trí địa lý tin cậy, ví dụ điện thoại sẽ sử dụng thao tác mở khóa với thao tác swipe chuẩn khi bạn đang ở nhà. Galaxy S6 cũng hỗ trợ tương tác với các thiết bị tin cậy, do đó bạn có thể mở khóa khi nó được kết nối với một phụ kiện Bluetooth đã chọn, hoặc một thẻ NFC.

Vô hiệu hóa các ứng dụng và dịch vụ tích hợp

Samsung đã giảm số lượng ứng dụng và dịch vụ trong sản phẩm mới của mình, nhưng vẫn còn nhiều thứ mà mọi người cảm thấy không cần thiết. Hầu hết các ứng dụng được cài sẵn trên Galaxy S6 đều có thể được vô hiệu hóa để chúng không hiển thị trong khay ứng dụng hoặc chạy ở chế độ nền, trong khi một số ít có thể được gỡ bỏ hoàn toàn.
Ngoài việc tinh giảm, Galaxy S6 cũng cho phép bạn xóa hoặc vô hiệu hóa ứng dụng đi kèm
Có hai cách để làm việc này. Cách thứ nhất, bạn có thể mở khay ứng dụng và nhấn vào nút Edit, sau đó bấm dấu trừ vào các ứng dụng mà mình muốn gỡ bỏ. Chúng sẽ được gỡ bỏ nếu có thể, còn nếu không hệ thống chỉ đơn giản là vô hiệu hóa chúng.

Với cách thứ hai, bạn có thể truy cập vào trình cài đặt chính và mở Applications > Application manager sẽ thấy những ứng dụng mà bạn muốn vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ trong danh sách. Trang thông tin sẽ hiện ra khi bạn chạm vào chúng, chứa các lựa chọn mà bạn có thể áp dụng.

Một số ứng dụng bạn có thể thoát khỏi nó trên Galaxy S6 gồm có Lookout, gói ứng dụng từ Microsoft và S Voice.

Thay đổi lưới và các bố trí trên màn hình chủ

Samsung đã bổ sung thêm khả năng lựa chọn kích cỡ lưới cho màn hình chủ của nó. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách nhồi nhét thêm biểu tượng vào mỗi bảng, nhưng bạn sẽ không được trang bị nhiều tùy chọn như đã làm với ứng dụng màn hình chủ của bên thứ ba. Đơn giản chỉ cần bấm và giữ trên màn hình chủ, sau đó nhấp vào lưới Screen. Mặc định của nó là 4x4, nhưng bạn có thể thay đổi sang định dạng lưới 4x5 hoặc 5x5.

Tùy chỉnh Toggles thông báo

Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của TouchWiz chính là nhóm cấu hình Toggles ở thiết lập thông báo trên đầu của màn hình Galaxy S6. Đây là một tính năng đang ngày càng phổ biến trên Android, nhưng Samsung đã thực sự phát triển để nó mạnh mẽ hơn trong nhiều năm qua. Để thay đổi thứ tự các Toggles, bạn hãy nhấp vào nút Edit ở phía trên cùng của màn hình.
Bạn có thể tùy chọn các toggle hiển thị trong thanh thông báo
Từ menu này, bạn có thể kéo các nút xung quanh theo ý muốn. Nhóm năm biểu tượng đầu tiên ở phía trên cùng màn hình sẽ được nhìn thấy khi bạn mở thanh thông báo, và nhóm thứ hai có thể truy cập bằng cách di chuyển. Samsung đã gỡ bỏ lựa chọn mở rộng, do đó các nút còn lại chỉ xuất hiện trong giao diện chỉnh sửa mà thôi.

Tùy chỉnh Quick Settings

Quick Settings là lựa chọn cho phép bạn truy cập nhanh vào các thiết lập của mình. Trên Galaxy S6, nó đề cập đến nút ở trên cùng của menu chính, đưa bạn đến trang hiển thị các thiết lập mà bạn sử dụng thường xuyên nhất.

Mở Settings, bạn sẽ thấy một vài nút phổ biến ở trên đầu. Lúc này, hãy chạm vào nút Edit ở phía trên bên phải để thay đổi những thứ được hiển thị. Bạn có thể truy cập vào những thứ như Wi-Fi, data usage, app notifications, fingerprints…

Chỉ cần nhấn vào Edit ở trên cùng của Quick Settings hiện có và nhấp dấu tick trước hộp kiểm bên mỗi thiết lập. Quick Settings hỗ trợ tối đa lên đến 9 lựa chọn.

Kích hoạt Download Booster

Download Booster là một trong những tính năng thú vị nhất trên Galaxy S5, và nó cũng đã được mang đến Galaxy S6. Tuy nhiên, theo mặc định nó được cất kín trong phần thiết lập. Khi được kích hoạt, Download Booster kết hợp các kết nối Wi-Fi và LTE để tải về các tập tin dung lượng lớn nhanh hơn.
Download Booster giúp tăng tốc độ download, nhưng cần cẩn trọng khi sử dụng
Để truy cập vào Download Booster, bạn mở ứng dụng thiết lập hệ thống chính, sau đó tìm đến More connection settings > Download Booster.  Kích hoạt tính năng này, bạn có thể tăng tốc độ tải về. Nếu thiết lập này không có, có nghĩa nhà cung cấp đã loại bỏ tính năng này, và bạn cũng cần nhớ rằng khi kích hoạt, tính năng này sẽ chiếm dụng băng thông dữ liệu của bạn rất nhiều nếu không chú ý.

Cấu hình chế độ tiết kiệm pin

Ultra Power Saving Mode của Samsung có tác dụng giúp pin trên điện thoại có thể kéo dài thêm một khoảng thời gian sử dụng. Khi ở chế độ này, nó sẽ làm giao diện màn hình điện thoại trở thành trắng đen đơn giản và vô hiệu hóa hầu hết các dịch vụ nền. Điều này khiến bạn bị hạn chế nhiều khả năng làm việc, nhưng vẫn đảm bảo cho phép nhận cuộc gọi, gửi tin nhắn và sử dụng một số ít ứng dụng.

Có một toggle thông báo cho phép bạn kích hoạt Ultra Power Saving Mode khi pin đang có dung lượng thấp, nhưng bạn cũng có thể truy cập nó từ menu thiết lập của pin. Trong Ultra Power Saving Mode, bạn có thể chọn một vài ứng dụng xuất hiện như là shortcut trên màn hình chủ, như trình duyệt, Google+, công cụ nhắn tin…

Ngoài ra còn có một chế độ tiết kiệm điện năng thông thường, với các thiết lập giảm độ sáng màn hình, giảm tốc độ xử lý, giảm tốc độ làm mới của màn hình và tắt rung. Chế độ này có thể được cấu hình cho phép bật tự động khi pin của bạn đạt đến một mức độ nhất định giữa khoảng 5-50%. Bạn có thể truy cập vào chế độ này bằng cách vào Settings > Battery > Power saving mode.

Pop-up view

Lấy ý tưởng từ Galaxy Note 4, Samsung trang bị cho Galaxy S6 tính năng Pop-up view, cho phép làm việc với bất kỳ ứng dụng nào hỗ trợ chế độ đa cửa sổ. Về cơ bản, bạn sẽ thấy một cửa sổ ứng dụng nổi với kích thước thu nhỏ mà bạn có thể di chuyển xung quanh màn hình.
Pop-up view là tính năng hấp dẫn trên Galaxy Note 4 được Samsung mang đến Galaxy S6
Có ba cách để làm việc này: nhấn và giữ trên một ứng dụng trong giao diện người dùng đa nhiệm, kéo xuống từ góc trên bên phải khi một ứng dụng đang mở, hoặc sử dụng nút pop-up khi có một ứng dụng hoạt động trong chế độ multi-window.

Bạn có thể sắp xếp các cửa sổ nổi theo ý muốn, kéo nội dung giữa chúng và hiển thị ở chế độ toàn màn hình ở bất cứ lúc nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.