Một số PC 'đặc biệt' không cần TPM để chạy Windows 11

28/06/2021 14:31 GMT+7

Mặc dù có những yêu cầu khắt khe đối với chip TPM 2.0 nhưng không phải mọi hệ thống phải đáp ứng hỗ trợ nó để chạy Windows 11.

Theo Neowin, khi công bố các yêu cầu đối với Windows 11, Microsoft nói rõ rằng yêu cầu với chip Trusted Platform Module (TPM) dựa trên tiêu chuẩn 2.0 là bắt buộc.
Mặc dù ban đầu công ty chỉ yêu cầu TPM 1.2, tuy nhiên sau đó hãng thay đổi lại danh sách và biến TPM 2.0 trở thành tiêu chuẩn cần thiết. Do TPM 2.0 là một tiêu chuẩn có trên những PC ra mắt trong thời gian gần đây nên về cơ bản, khả năng tương thích của các PC với Windows 11 là hạn chế hơn.
Nhưng theo tài liệu PDF “Yêu cầu phần cứng tối thiểu của Windows 11” từ Microsoft, sự hiện diện của TPM không phải là bắt buộc đối với tất cả các hệ thống. Với sự chấp thuận trước của Microsoft, một số PC OEM cho mục đích thương mại “đặc biệt” và đơn đặt hàng tùy chỉnh sẽ được nới lỏng các yêu cầu, với các hệ thống này sẽ không cần TPM hỗ trợ. Một số PC khác sử dụng tập tin ISO Windows 11 được xây dựng tùy chỉnh cũng sẽ không bị yêu cầu TPM.
Được biết, Microsoft nói họ rất coi trọng khía cạnh bảo mật của Windows 11, đó là lý do tại sao họ bắt buộc phải thực hiện yêu cầu TPM 2.0. Để biết hệ thống của mình có hỗ trợ chạy Windows 11 hay không, người dùng có thể sử dụng phần mềm PC Health Check của Microsoft.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.