Một số nhược điểm trên Galaxy S6 của Samsung

29/06/2015 15:07 GMT+7

(TNO) Trang công nghệ Androidpit vừa cung cấp một số cái nhìn về sai lầm mà Samsung gặp phải với Galaxy S6, từ đó giúp công ty có thể khắc phục điều này trong tương lai.

(TNO) Trang công nghệ Androidpit vừa cung cấp một số cái nhìn về sai lầm mà Samsung gặp phải với Galaxy S6, từ đó giúp công ty có thể khắc phục điều này trong tương lai.

Thiết kế sản phẩm

Không thể phủ nhận rằng thiết kế trên Galaxy S6 là khá tuyệt vời. Máy ảnh trên máy có chất lượng cao, màn hình hiển thị tuyệt đẹp và tạo ra cảm giác cao cấp về tổng thể. Nhưng có lẽ vẫn còn thiếu một yếu tố nào đó để sản phẩm trở nên “có hồn” hơn.
Mặc dù có thiết kế tốt, nhưng Galaxy S6 vẫn còn một số nhược điểm cần khắc phục
Trước tiên, có thể thấy rằng Samsung đã quay lưng lại với nhiều người dùng Galaxy S serie lâu năm khi không trang bị cho máy pin có thể tháo rời và khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Công ty cho rằng, có vẻ khách hàng quan tâm đến sản phẩm ra mắt lần này không cần đến những yếu tố này nữa nên quyết định loại bỏ nó. Nhưng điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý những người trung thành với sản phẩm của Samsung từ trước đến nay.

Khái niệm về lòng trung thành là yếu tố quan trọng. Một trong những lý do giúp Samsung thành công trong việc tạo ra một lượng người hâm mộ rất lớn, đó là cung cấp một thiết bị với tính năng đáp ứng những gì họ muốn. Chiêu thức kinh doanh dựa trên những quảng bá về tính năng mới lạ sẽ giúp lôi cuốn người dùng, còn nếu không mọi người sẽ quay lưng với sản phẩm Samsung.

Samsung đã cố gắng tạo ra các thiết kế dễ chịu nhất có thể cho smartphone mới của mình, thay vì tập trung vào những thứ được cho là độc đáo hay thú vị. Điều này đã khiến smartphone mới của Samsung không còn mang tính cá tính nữa. Vỏ của máy là sự kết hợp giữa kính và nhôm, có lẽ không tạo ra một ý nghĩa quá mới mẻ, bởi những tên tuổi như HTC One M9 hay Sony Xperia Z3+ đều đã mang đến điều này. Không chỉ có vậy, nó còn khiến dấu vân tay in trên bề mặt sản phẩm hiện ra rõ hơn.
Galaxy S6 không có quá nhiều điểm nổi bật để so sánh với các đối thủ khác trên thị trường
Nhìn chung, mặc dù thiết kế trên Galaxy S6 đã tốt hơn so với Galaxy S5, nhưng điều đó không có nghĩa nó là một “chiến hạm” thực sự cao cấp để vượt trội so với các sản phẩm khác.

Chưa thực sự vượt mặt các đối thủ Android

Khi so sánh với các đối thủ Android đang có mặt trên thị trường, có thể thấy rằng smartphone mới của Samsung dường như vẫn chưa thực sự có điểm nổi bật để người dùng toàn tâm toàn ý quan tâm đến sản phẩm.

Nhược điểm trên HTC One M9 có thể nhìn thấy trước mắt chính là hãng điện thoại Đài Loan đang tỏ ra bị mắc kẹt vào thiết kế sản phẩm. Nhưng theo HTC, chúng ta không cần phải tạo ra vô số các mánh lới quảng cáo về một chiếc điện thoại, thay vào đó chỉ cần đảm bảo tạo ra một sản phẩm có đánh giá tốt và hiệu suất làm việc mạnh mẽ.

Với HTC One M9, nó không phải là sản phẩm có máy ảnh tốt nhất, cũng không phải là trang bị màn hình hiển thị tốt nhất, cũng không đạt hiệu suất làm việc nhanh nhất. Thế nhưng, xét về tổng thể thì đây là chiếc điện thoại mạnh mẽ trên mức giá bán tuyệt vời.

Trong khi đó, LG G4 có thể là một thiết bị ấn tượng nhất được ra mắt trong năm nay, khi nó có gần như tất cả mọi thứ tốt nhất. Thiết kế phong cách, hiệu suất mạnh mẽ, pin rời, sạc nhanh, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng cùng với hệ thống nút âm lượng đặt ở phía sau giống như tiền nhiệm G2.
LG đang dần chứng tỏ mình trên thị trường smartphone
Ở thời điểm ra mắt, hệ thống các nút phía sau của G2 bị phê bình, nhưng thực tế cho thấy G2 và G3 đã trở thành hai trong số những chiếc điện thoại Android phổ biến trên thị trường.

Cũng không thể không kể đến Zenfone 2 của Asus. Với giá bán cực kỳ hấp dẫn, Zenfone 2 có thể được xem là chiến hạm tốt nhất trong năm nay, đặc biệt là biến thể ZE551ML.

Biến thể này của Zenfone 2 trang bị tính năng sạc nhanh, khe cắm thẻ nhớ mở rộng, cấu hình mạnh mẽ, màn hình độ phân giải Full HD và camera chất lượng cao nhưng chỉ được bán với giá chỉ 299 USD. Dĩ nhiên, nhiều người cho rằng điện thoại Asus không hấp dẫn, vì nó từ xưa đến giờ được nhận định là thương hiệu giá rẻ, nhưng về cơ bản đây là chiếc smartphone hoàn hảo.

Rõ ràng Samsung đã tạo ra một sản phẩm xứng tầm đối thủ của iPhone 6. Nhưng nếu một người đã thích iPhone, họ dường như chắc chắn sẽ mua một chiếc iPhone, bởi giá bán của nó cũng chỉ nhỉnh hơn một chút so với Galaxy S6.

Không thể phủ nhận rằng Galaxy S6 sở hữu những công nghệ vượt trội, nhưng nó cho thấy Samsung đã từ bỏ người hâm mộ cốt lõi của mình và không tập trung nhiều vào những tính năng đủ sức lôi kéo người dùng nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.